<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ใช้สูตรคณิตศาสตร์โบราณคำนวณราคา Bitcoin ว่าจะพุ่งแตะ 220,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ถูกสร้างมาด้วยโค้ดทางคณิตศาสตร์ ทั้งการทำนายราคา Bitcoin ก็ต้องใช้คณิตศาสตร์เข้ามาช่วย คณิตศาสตร์โบราณก็เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่น่าสนใจและอาจนำมาใช้ทำนายราคาจุดสูงสุดและจุดต่ำสุด Bitcoin ได้เช่นกัน โดยคณิตศาสตร์โบราณนี้เป็นที่นิยมเมื่อช่วงยุคสมัยกลาง นักวิเคราะห์ที่ใช้ศาสตร์นี้เชื่อว่าต่อไปราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานถึง 220,000 ดอลลาร์แน่

ลำดับฟีโบนักชีเป็นเครื่องมือที่นำมาวิเคราะห์ราคาได้

คณิตศาสตร์เป็นศาสตร์ที่ศึกษาเกี่ยวกับปริมาณ, โครงสร้าง, พื้นที่ว่างและการเปลี่ยนแปลง องค์ประกอบเหล่านี้ก็อยู่ในตัว Bitcoin ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง อย่างปริมาณก็คือเหรียญ Bitcoin ที่ไหลเวียนอยู่ในระบบ, โครงสร้างก็คือโค้ดของ Bitcoin และ Blockchain และพื้นที่ว่างก็คือรูปร่างของชาร์ต เช่น สามเหลี่ยมสมมาตร ส่วนการเปลี่ยนแปลงก็คือราคาและมูลค่าของ Bitcoin 

คณิตศาสตร์มีความสำคัญกับ Bitcoin มากเพราะมันนำมาคำนวณราคาสูงสุดและต่ำสุดของ Bitcoin ได้ โดยการใช้สูตรลำดับเลขจากคณิตศาสตร์โบราณ และนักวิเคราะห์หลายหนึ่งก็เชื่อเช่นนั้นหากลำดับเลขราคา Bitcoin เป็นไปตามที่เขาคาดราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 220,000 ดอลลาร์


นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคา Bitcoin นั้นเป็นไปตามเลขฟีโบนักชี และราคาก็เป็นไปตามสูตรคณิตศาสตร์ โดยใช้ลำดับฟีโบนักชีซึ่งเป็นชุดของตัวเลขที่สามารถหาหมายเลขถัดไปได้โดยการเพิ่มตัวเลขสองตัวก่อนหน้านั้น ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่าเขาใช้สูตรนี้ในการหาราคาสูงสุดและต่ำสุดของ Bitcoin ในแต่ละครั้งแล้วมันได้ผล และคาดว่าต่อไปราคา BTC จะอยู่ที่ 220,000 ดอลลาร์ และเมื่อวิเคราะห์แล้วราคาต่ำสุดของ Bitcoin จะอยู่ที่ 36,000 ดอลลาร์

เครื่องมือฟีโบนักชีกับนักเทรดคือของคู่กัน

ลำดับ Fibonacci ได้รับความนิยมมากที่สุดซึ่งตั้งชื่อตาม Leonardo Bonacci เขาเป็นนักคณิตศาสตร์ชาวตะวันตกที่มีความสามารถมากที่สุดในยุคกลางและเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อว่า Fibonacci ผลงานของเขายังคงอยู่มาถึงทุกวันนี้เมื่อพูดถึงเรื่อง Bitcoin, Cryptocurrency และตลาดการเงิน

เครื่องมือ Fibonacci อื่น ๆ ที่ใช้กับชาร์ตราคาของสินทรัพย์ต่าง ๆ เพื่อนำมาวิเคราะห์ระดับราคาที่สำคัญและจุดเปลี่ยนเทรนด์ที่สามารถคาดการณ์ได้อย่างแม่นยำ นักเทรดใช้เครื่องมือเหล่านี้ร่วมกับสูตรคณิตศาสตร์เช่น รูปร่างเรขาคณิต รูปสามเหลี่ยม สี่เหลี่ยมและวงกลมเพื่อช่วยและเป็นตัวชี้วัดเพื่อทำการวิเคราะห์ทางเทคนิคในการเทรด

นักวิเคราะห์รายนี้อาจวิเคราะห์ถูกต้องก็ได้เพราะคณิตศาสตร์ก็เป็นศาสตร์ที่ใช้ในการวิเคราะห์ราคามานานแล้ว แต่มันก็ขึ้นอยู่กับว่า Bitcoin จะเดินตามลำดับฟีโบนักชีตามที่เขาคาดไว้หรือไม่

ที่มา newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น