<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ แต่นักลงทุนยังเชื่อเทรนด์ระยะยาวยังเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin (BTC) ดูเหมือนว่าจะมีการลดลงอย่างรวดเร็วในช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นอีกวันที่มูลค่าของมันถอยกลับลงไปเหลือเพียงเลข 4 หลักเท่านั้น โดยล่าสุดนั้นราคาได้ร่วงทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

Market visualization

นักวิเคราะห์ยังไม่ปักใจเชื่อว่า Bitcoin กำลังเข้าสู่ตลาดหมี

รายงานข้อมูลจาก Coin360 พบว่าราคาของ Bitcoin ที่ลดลงตลอดทั้งวันพฤหัสบดี เป็นผลพ่วงมาจากราคาที่ลดลงอย่างต่อเนื่องก่อนหน้านี้ โดยตลอด 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา BTC / USD ราคาได้ลดลงไปกว่า 15%

ณ ช่วงเวลานี้ ดูเหมือนว่าแนวรับที่สำคัญจะปรากฏขึ้นมาให้เห็นที่ระดับราคา 9,500 ดอลลาร์ เมื่อราคาได้ลงไปทดสอบที่ราคานี้มันก็ดีดตัวกลับขึ้นมาทันที ซึ่งขณะที่เขียนบทความราคา Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 9,900 ดอลลาร์

Bitcoin 7-day price chart

ราคา Bitcoin ได้บ่งบอกถึงสัญญาณการย่อตัวครั้งใหม่ หลังจากที่มีการเคลื่อนไหวล่าสุดเหนือระดับ 12,000 ดอลลาร์เนื่องจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกาและจีน เมื่อความตึงเครียดเริ่มคลี่คลายลงราคา Bitcoin จึงเริ่มปรับตัวลดลงเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ยังคงมีความเชื่อมั่นในราคาของ Bitcoin โดยในวันนี้นักเทรดที่มีประสบการณ์เทรดมาอย่างโชกโชนที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีนาย Peter Brandt เขาได้ตั้งข้อสังเกตเปรียบเทียบกับช่วงเวลาของตลาดกระทิงเมื่อปี 2015-2017 และพบว่า Bitcoin มีการกลับตัวเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้นในระยะสั้น ๆ 

ในช่วงเวลานั้น BTC / USD ได้ดีดกลับขึ้นมาเพื่อทดสอบเส้น MA ซึ่งเป็นหนึ่งในเส้นวิเคราะห์แนวโน้มระยะยาว

ซึ่ง “แนวโน้มในปัจจุบันยังไม่ได้ทำเช่นนั้น” เขาสรุปบนทวีตเตอร์

สอดคล้องกับคำพูดของนาย Anthony Pompliano ผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ซึ่งเขาได้กล่าวว่า “แม้ Bitcoin จะต้องเผชิญกับการสูญเสียมูลค่าถึง 50% แต่ Bitcoin ก็ยังคงทำได้ดีกว่า S&P 500 ในปี 2019”

ราคาของ Altcoins ยังคงเป็นสีแดง

โดยเราจะเห็นว่า Bitcoin มีการขาดทุนอยู่ในระดับปานกลางเท่านั้น เมื่อเทียบกับตลาด Altcoin และพฤติกรรมของพวกมันส่วนใหญ่บ่งบอกว่า BTC / USD กำลังจะเกิดความผันผวนอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

Ether ( ETH ) ซึ่งเป็น altcoin ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดราคาได้ลดลงกว่า 12.3% ในเวลา 24 ชั่วโมง มันสูญเสียแนวรับสำคัญที่ระดับราคา 200 ดอลลาร์ซึ่งดูเหมือนว่าขณะนี้มันจะมีการซื้อขายอยู่ที่  181 ดอลลาร์

Ether 7-day price chart

ทั้ง Litecoin ( LTC ) และ EOS ( EOS ) ก็มีราคาร่วงลงอย่างเห็นได้ชัดเพราะเหรียญทั้งสองสูญเสียมูลค่ากว่า 14% ในวันนี้

โดยรวมแล้วมูลค่าตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ทั้งหมดลดลงมากกว่า  40,000,000,000 ดอลลาร์ ในสัปดาห์นี้ด้วยส่วนแบ่ง Bitcoin ที่ยังคงมีความเสถียรภาพสูงกว่าระดับ 68%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น