<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทด้าน Blockchain ชื่อดังเผย Bitcoin ใช้จ่ายไม่สะดวก แต่ Lightning Network แก้ปัญหานี้ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หัวหน้าแผนกกลยุทธ์ของ Blockstream นาย Samson Mow กล่าวว่า Bitcoin นำมาชำระเงินแล้วไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าไหร่ แต่ Lightning Network เข้ามาแก้ปัญหานี้ นาย Mow ผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรด BTCC ได้กล่าวในบทสัมภาษณ์กับทาง SFOX เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

Lightning เข้ามาแก้ปัญหาการชำระเงินของ Bitcoin

นาย Mow เผยว่าเขาไม่ได้ใช้ Bitcoin เป็นประจำในชีวิตประจำวันของเขา เขาเลือกใช้บัตรเครดิตไม่ใช่ คริปโต

“Bitcoin เป็นเครื่องมือที่เราลงทุนเพื่อเก็บเงินสำรองไว้และเป็นตัวกลางการแลกเปลี่ยนมากกว่า มันไม่ใช่สิ่งที่เราจะนำมาใช้ชำระเงินในทุก ๆ วันได้ แล้วคนก็จะไปบิดเบือนเจตนาที่ผมต้องการจะสื่อไปว่าผมเกลียด Bitcoin ซึ่งจริง ๆ มันไม่ใช่ ผมแค่จะบอกว่า Bitcoin ไม่เหมาะที่จะนำมาใช้สำหรับการชำระเงิน”

แต่เมื่อมี Lightning Network ทุกการโอนเงินหรือชำระเงินมันทำได้แบบทันทีและไม่มีค่าใช้จ่าย มันถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันจริง ๆ เขายังกล่าวเปรียบเทียบอีกด้วยว่าถ้าเป็น Bitcoin เมื่อนำมาชำระเงินมันใช้เวลาประมาณ 10 นาทีโดยปกติ หรือบางทีนานเป็นสามชั่วโมงเลยก็มี และเขาก็กล่าวว่าแม้เขาจะใช้บัตรเครดิตอยู่ตอนนี้ แต่ถ้า Lightning Network ถูกนำไปใช้กว้างขวางเมื่อไหร่เขาก็พร้อมเปลี่ยน

Bitcoin และ Altcoin

หลังจากที่ Bitcoin ถูกสร้างและเปิดตัวออกมา ผู้สร้างมันก็หายตัวไปอย่างปริศนา ไม่มีใครคอยสนับสนุน ทำการตลาดหรือควบคุมมัน

“Bitcoin ถูกสร้างมาด้วยความบริสุทธิ์ ไม่เหมือนเหรียญอื่น ๆ โดยเฉพาะเหรียญ Altcoin ต่างก็ลอกแนวคิดมาจาก Bitcoin และยังมีคนคอยควบคุมเครือข่ายอีกด้วย”

นอกจากนั้นนาย Mow ยังพูดถึงเหรียญ Libra ด้วยว่ามันเป็นเหรียญที่สับสนในตัวเอง ไม่รู้ว่าจะปิดและเปิดเผยต่อสาธารณะ เขายังแนะด้วยว่าแค่ใช้ Bitcoin ก็เพียงพอแล้ว

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น