<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โพสต์ Twitter ของ CEO Binance ถูกโจมตีหนักจนกลายเป็น Meme ในวงการคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Changpeng Zhao หรือ CZ CEO และผู้ก่อตั้งของเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Binance เป็นหนึ่งในผู้ที่มีอิทธิพลในวงการ Blockchain และ Cryptocurrency เป็นอย่างมาก นอกจากจะเป็นเจ้าของเว็บเทรดระดับโลกแล้ว เขายังช่วยผลักดันและเป็นอีกหนึ่งคนที่ทำให้วงการ Cryptocurremcy พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ซึ่งเขาเองนั้นก็มักจะทำการโพสต์อัปเดตเรื่องราวต่าง ๆ ผ่าน Twitter ของเขา แต่ล่าสุด ดูเหมือนทวีตของเขาจะดันไปทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกหงุดหงิดจนทำให้มันกลายเป็น Meme ในวงการคริปโตไปแล้ว

วงการคริปโตไม่เชื่อ CZ

อ้างอิงจากทวีตเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา CZ ได้ทำการทวีตว่า เขาได้ประสบเหตุการณ์ที่น่าสนใจกับเด็กอายุ 14 ขวบ เนื่องจากเด็กคนนั้นปฏิเสธที่จะพูดคุยกับเขาด้วยหน่วยเงินดอลลาร์สหรัฐฯ แต่จะใช้ตัวเลขโดยการอ้างอิงหน่วยเป็นเหรียญ BNB แทน:

“ผมได้มีเหตุการณ์ที่น่าสนใจมาก ๆ กับเด็กอายุ 14 ขวบในวันนี้ เขาปฏิเสธที่จะพูดคุยตัวเลขโดยการอ้างอิงจากหน่วยเงินดอลลาร์สหรัฐ แต่ใช้หน่วยเป็นเหรียญ BNB แทน เจเนอเรชันต่อไปจะใช้คริปโตเป็นหลัก”

ทวีตดังกล่าวได้ไปกระตุ้นต่อมน้ำโหหลาย ๆ คนที่เข้ามาพบเห็นมาก ๆ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวดจะเกินจริงไปหน่อยจนทำให้ถูกล้อเลียนเป็นอย่างหนัก และกลายเป็น Meme ในวงการคริปโตไปแล้ว

Twitter นาม Dumbest Crypto Tweet Award ซึ่งเป็นบัญชี Twitter ที่คอยแคปภาพทวีตต่าง ๆ ของผู้คนในวงการคริปโต ซึ่งถูกโหวตว่าเป็น Twitter ที่ไม่ค่อยมีสาระ:

“ยินดีด้วยกับ CZ คุณได้ถูกโหวตให้เป็นทวีตที่งี่เง่าที่สุดในรอบวัน”

ผู้คนอื่น ๆ ในวงการคริปโตต่างก็ออกมาค้านว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง

ชุมชนคริปโตบางคนก็ถึงขนาดหยอกล้อว่า เขานั้น ‘ได้เจอกับภูตจิ๋วเต้นรำอยู่ในหม้อทองคำที่ริมหน้าต่างเมื่อเช้านี้’

บ้างก็ออกมาบอกว่า ถ้าเกิดเหตุการณ์นั้นเป็นเหรียญ BTC หรือ ETH มันก็อาจดูน่าเชื่อถือกว่านี้:

อย่างไรก็ตาม ใช่ว่าการที่เด็กอายุ 14 ขวบจะสนใจและมีความศรัทธาในคริปโตนั้นก็อาจจะไม่ใช่เรื่องแปลกแล้วในสมัยนี้ เพราะนาย Erik Finman ก็เป็นมหาเศรษฐีจาก Bitcoin ด้วยวัยเพียง 18 ปีเท่านั้นมาแล้ว โดยทำการซื้อ Bitcoin ไว้ตั้งแต่ราคามัน 10 ดอลลาร์

เป็นปีที่ดีสำหรับเหรียญ BNB

นอกเหนือจากการหยอกล้อและ Meme ทั้งหมดนั้น เหรียญ Binance Coin หรือ BNB นับว่ามีผลงานที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในปีนี้ ราคาของมันเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา และมีปริมาณการเทรดที่เพิ่มขึ้นอีกด้วยในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนที่ผ่านมา

ถึงแม้มันจะมีราคาที่ร่วงลงในสัปดาห์นี้ตาม ๆ Bitcoin แต่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มันก็ถือว่าเป็น Cryptocurrency ที่มีกำไรเยอะที่สุดในปีนี้ โดยการมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมาแล้วกกว่า 550 เปอร์เซ็นต์

เหรียญ BNB ทำผลงานได้ดีกว่า Bitcoin

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Binance Coin เทำผลงานได้ดีกว่า Bitcoin และ Cryptocurrency อันดับต้น ๆ สกุลอื่น ๆ โดยการมีมูลค่าเพิ่มขึ้นมากว่า 11 เปอร์เซ็นต์ ถึงแม้จะมีข่าวลือปล่อยออกมาจากแฮ็กเกอร์เคลมว่าสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานเว็บเทรด Binance ได้แล้ว

ในเวลาต่อมา CZ ได้ออกมาแย้งทันทีว่า มันเป็นเพียงข่าวลือ FUD เท่านั้น:

“อย่าไปเชื่อ FUD ว่าข้อมูล KYC ถูกรั่วไหลออกไป เรากำลังทำการวินิจฉัยอย่างละเอียดอยู่ และจะอัปเดตในเร็ว ๆ นี้”

หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกมาอธิบายว่า มันเป็นรั่วไหลข้อมูลที่น่าจะเกิดขึ้นเมื่อตอนต้นปีซึ่งตอนนั้นแพลตฟอร์มคริปโตหลายแหล่งก็ได้รับผลกระทบ และรูปที่ถูกปล่อยใน Telegram นั้นก็ไม่ใช่รูปข้อมูลของจริงนั่นเอง เนื่องจากไม่มีข้อมูลที่ตรงกับในระบบของพวกเขา

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ทั้งหมดนี้ CZ และเว็บเทรด Binance รวมถึงเหรียญ BNB เองก็ยังคงเป็นผู้มีอิทธิพลในวงการคริปโตอยู่ดี และถึงแม้จะมีเหตุการณ์อื้อฉาวเกิดขึ้นบ้างในช่วงปีที่ผ่านมา แต่ Binance ก็แก้ไขได้อย่างรวดเร็วและอัปเดตอย่างสม่ำเสมอไปหายไปไหน ทำให้ความมั่นใจของผู้ใช้งานกลับเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น