<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ Silvergate เตรียมปล่อยเงินกู้ โดยมี Cryptocurrency มาเป็นตัวค้ำประกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทที่เป็นมิตรกับคริปโตเคอร์เรนซี่ Silvergate Bank และ Silvergate Capital Corporation ได้มีการประกาศว่าบริษัทกำลังวางแผนที่จะเสนอสินเชื่อโดยใช้สกุลเงินคริปโตเป็นหลักประกัน

ในแบบฟอร์ม S1 / A ที่ยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ตามเอกสารของธนาคารระบุว่า :

“พวกเราเชื่อว่าการอำนวยสะดวกให้กับการกู้ยืมเงินนั้นจะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าผู้มีเกียรติของเรา และทำกำไรให้กับรายได้เราเพิ่มขึ้นด้วย”

ในเอกสารของบริษัทเผยว่า พวกเขาได้พบว่าลูกค้าต้องการบริการการกู้ยืมเงินที่นำคริปโตเคอเรนซี่เข้ามาใช้ ทางเราจึงได้คิดค้นบริการให้กับลูกค้าที่ถือสินทรัพย์เป็นสกุลเงินคริปโตหรือสกุลเงินดอลลาร์ โดยใช้พวกมันเป็นสินทรัพย์ในการค้ำประกันเพื่อเพิ่มวงเงินเครดิตของพวกเขาให้มากขึ้น

ธนาคารจะกำหนดวงเงินเครดิตไปยังผลิตภัณฑ์และพัฒนากรอบความเสี่ยงใหม่เพื่อช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้าและพัฒนารูปแบบการให้บริการสินเชื่อให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

บริษัทคาดว่าจะนำเสนอผลิตภัณฑ์เครดิตดังกล่าวให้กับสถาบันลูกค้าในช่วงปลายปีนี้ Silvergate ได้ตั้งข้อสังเกตว่ายังมีลูกค้าอีกเป็นจำนวนมากที่ต้องการ “มีส่วนร่วมในการรับฝากและโอนสินทรัพย์ดิจิทัล”

Owler ได้ประเมินรายรับของ Silvergate Bank ไว้อยู่ที่ 30 ล้านดอลลาร์ต่อปี

ตามรายงานเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Silvergate Bank ได้เซ็นต์สัญญากับลูกค้าคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งรวมถึงเว็บเทรดและขุดดริปโต ผู้รับฝากทรัพย์และนักลงทุนทั่วโลก และอื่น ๆ ในไตรมาสที่สี่ของปี 2018

ในปี 2018 เงินฝากของ Silvergate ที่ได้มาจากลูกค้าคริปโตเพิ่มขึ้นกว่า 150.4 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 11.4%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น