<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศรวันดาเตรียมออกเหรียญ Cryptocurrency เป็นของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคารกลางของประเทศรวันดากำลังเตรียมสร้างเหรียญคริปโตเพื่อใช้ในประเทศ

ตามรายงานข่าวจาก BNN Bloomberg เมื่อวันที่ 22 สิงหาคมธนาคารกลางของรวันดามีความสนใจในการนำเสนอสกุลเงินดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกรรมและส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ อย่างไรก็ตาม Masozera Uwase ผู้อำนวยการด้านความมั่นคงทางการเงิน ได้กล่าวว่าก่อนที่จะดำเนินการเช่นนั้นได้มันยังมีอะไรอีกเยอะมากที่จะต้องทำให้สำเร็จ :

“ มันยังมีสิ่งที่ควรคำนึงถึงเกี่ยวกับวิธีแปลงสกุลเงินเฟียตทั้งหมดไปเป็นรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลและมันจะสามารถประมวลผลธุรกรรมได้เร็วแค่ไหน ซึ่งเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่กำลังถาโถมเข้ามาและหากว่าเทคโนโลยีนี้ล้มเหลวเราจะจัดการกับปัญหาดังกล่าวอย่างไร ดังนั้นเราจะเริ่มสร้างสกุลเงินดิจิทัลของประเทศเมื่อเราพร้อมและทำการวิจัยมากพอแล้ว”

เรียนรู้จากธนาคารกลางทั่วโลก

รายงานของ Uwase กล่าวว่าธนาคารกลางของรวันดากำลังศึกษาความพยายามของธนาคารกลางประเทศอื่น ๆ ในการสร้างสกุลเงินดิจิทัลระดับชาติ ซึ่งรวมถึง ประเทศแคนาดา , สิงคโปร์และเนเธอร์แลนด์ 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาว่าอุรุกวัยกำลังเริ่มโครงการนำร่องสำหรับการทดสอบสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางและในประเทศดังต่อไปนี้ บาฮามาส, จีน, สหภาพแคริบเบียนตะวันออก(ECCU) , สหภาพสวีเดนและยูเครน

จีนเร่งสร้างสกุลเงินดิจิทัล

ในสัปดาห์นี้ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีน (PBoC) รายงานว่า พวกเขาใกล้ที่จะเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลแล้วหลังจากที่วิจัยและพัฒนามานานกว่าห้าปี เป็นไปได้ว่าการเปิดตัว Libra ของ Facebook อาจกระตุ้นทำให้ธนาคารกลางของจีนเร่งสร้างสกุลเงินดิจิทัลเพื่อรักษาเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น