<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางประเทศอุรุกวัยประกาศเริ่มทดสอบสกุลเงินดิจิตอลของตัวเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประเทศอุรุกวัยถือเป็นประเทศล่าสุดที่ออกมาประกาศทดสอบสกุลเงินดิจิตอลของตัวเอง อ้างอิงจากการประกาศ

ธนาคารดังกล่าวมีชื่อว่า Banco Central del Uruguay (BDC) โดยพวกเขาออกมาประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะเชิญชวนผู้ใช้งานจำนวนหนึ่งมาช่วยทดสอบแอพมือถือที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ทดสอบส่งสกุลเงินดังกล่าว

นาย Mario Bergara ประธานของ BDC กล่าวในงานอีเว้นท์แห่งหนึ่งชื่อว่า “อนาคตแห่งระบบการเงิน” ว่าสกุลเงินดิจิตอลนั้นจะทำหน้าที่เหมือนเงินสด ซึ่งนั่นหมายความว่าจะสามารถใช้ส่งหากันได้ง่ายกว่าเดิมขึ้นมาก

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Latin American Herald Tribune เขาได้อธิบายว่า

“มันไม่ใช่แค่ว่าคุณใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อส่งเงินกันแบบที่ทำกันอยู่ทุกวันนี้ แต่มันเปรียบเสมือนกับว่ามีธนบัตรอยู่ในสัญญาณโทรศัพท์ที่จะถูกส่งไปหาปลายทางได้เลย”

กระนั้นมันก็ยังไม่เป็นที่ปรากฏแน่ชัดว่าสกุลเงินดิจิตอลที่พวกเขากล่าวถึงจะถูกนำมาติดตั้งบนเทคโนโลนี Blockchain แต่ก่อนหน้านี้มีธนาคารกลางในประเทศอื่นๆอย่างเช่นแคนาดาและอังกฤษที่เคยเข้าไปทาบทามเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อทดสอบสกุลเงินดิจิตอลของประเทศตัวเองมาแล้ว

แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่ได้ประกาศวันหรือเวลาที่จะเปิดตัวสกุลเงินดังกล่าว แต่การทดสอบนั้นก็ “ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์” เพื่อเปิดตัวแล้ว อ้างอิงจากนาย Bergara ซึ่งปัจจุบันยังมีบางส่วนที่ยังต้องปรับแต่งเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีส่วนไหนขาดตกบกพร่อง

“มันจะเป็นการทดสอบที่เต็มไปด้วยการลองผิดลองถูก” เขากล่าว

[rsnippet id=”1″ name=”AdSense In-article ad 1″]

ปัจจุบันธนาคารกลางหลายๆธนาคารของรัฐบาลทั่วโลกกำลังออกมาวิจัยถึงวิธีการในการสร้างสกุลเงินดิจิตอลเป็นของตนเอง และรวมถึงบางธนาคารที่มีการหยิบเอาเทคโนโลยี distributed ledgers ออกไปใช้ด้วย เมื่อไม่นานมานี้ธนาคารกลางแห่งประเทศอังกฤษได้ประกาศทางเว็บบล็อกของพวกเขาเกี่ยวกับเทคโนโลยีนี้ ซึ่งแม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะมีพื้นฐานที่ดีมากแค่ไหน แต่สกุลเงินดิจิตอลที่ถูกสร้างโดยธนาคารกลางนั้นจะต้องมีความยืดหยุ่นที่สูงมาก ในการที่จะทำให้มันประสบความสำเร็จ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น