<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮ็คเกอร์ผู้ขโมยเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 13 ล้านบาท ยอมรับผิดแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นางสาว Katherine Nguyen แฮ็คเกอร์ชาวออสเตรเลียถูกตัดสินว่ามีความผิดในการขโมยเหรียญ XRP กว่า 100,000 เหรียญมูลค่ากว่า 450,000 ดอลลาร์ในเดือนมกราคม 2018 ที่ผ่านมา 

ช่องข่าวท้องถิ่นอย่าง 7News ของซิดนีย์ประเทศออเสรเลียได้มีการออกมารายงานว่าเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2019 ที่ผ่านมาตามรายงานได้มีการระบุว่านางสาว Katherine Nguyen ผู้ที่แฮ็คข้อมูลจากอีเมลของชายที่ใช้นามสกุลเดียวกันกับเธอ โดยหลังจากที่สามารถแฮ็คอีเมลได้แล้วเธอได้ทำการขโมย XRP ของเขาทั้งหมดก่อนที่จะปลดล็อคบัญชีให้เป็นปกติในอีก 2 วันต่อมา 

โดยตามรายงานนั้นตำรวจได้ทำการสืบสวนการโจรกรรมดังกล่าวเป็นระยะเวลาร่วมกว่า 10 เดือนด้วยกันเพื่อค้นหาเบาะแส และพยายามที่จะตามจับกุมผู้ที่ทำการโจรกรรมซึ่งก็คือ นางสาว Katherine Nguyen สุดท้ายแล้วเธอได้สารภาพว่าทำการแฮ็คจริง และจะต้องโทษมีความผิดฐานลักทรัพย์ที่จะทำให้เธอต้องถูกจำคุกโดยคดีนี้จะเป็นกรณีพิเศษที่จะถูกตัดสินในเดือนตุลาคมเป็นอันสิ้นสุด

โดยนางสาว Katherine Nguyen ได้ถูกตั้งข้อครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2018 ซึ่งทางด้านตำรวจผู้สืบสวนคดีนี้ได้กล่าวกับทาง the Sydney Morning Herald ว่าเธอได้ทำการโอนเหรียญไปยังเว็บเทรดสัญชาติจีนเพื่อที่จะได้เปลี่ยนจาก XRP ที่เธอขโมยมาให้เป็น Bitcoin (BTC) และยังมีความพยายามที่จะกระจายไปยังบัญชีอื่นอีกมากเพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจสอบโดยทางด้านของนาย Arthur Katsogiannis ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการทีม Cybercrime กล่าวว่า : 

“ มันเป็นคดีอาชญากรรมที่มีความสำคัญมากและเป็นครั้งแรกที่เรารู้จักประเภทของการโจรกรรมนี้ในออสเตรเลียที่บุคคลหนึ่งถูกจับกุมและถูกตั้งข้อหาว่าขโมย cryptocurrency ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น