<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานโซเชียลรายหนึ่งเผยคำทำนายราคา Bitcoin ที่แม่นยำมาก และคาดว่าจะไปถึง $87,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุดคำทำนายราคา Bitcoin โดยนักวิเคราะห์นิรนามได้สร้างกระแสฮือฮาใน Reddit หลังจากที่การคาดการณ์ที่ผ่านมาของเขานั้นแม่นยำจนน่าตกใจ

ผู้ใช้ที่ใช้นามว่า Anonymous โพสต์การคาดเดาราคาใน Reddit เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2019 โดยให้รายละเอียดการทำนายราคา Bitcoin จนถึงเดือนพฤศจิกายน 2019 ซึ่งเมื่อวานนี้มีผู้ใช้ท่านหนึ่งลงรูปภาพสกรีนช็อตของโพสต์ต้นฉบับ ทำให้ผู้ใช้มาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมากจนทำให้รูปดังกล่าวไต่ขึ้นเป็นเรื่องฮิตของหมวด Bitcoin ใน Reddit ตั้งแต่วันอังคาร

คำทำนายพยากรณ์ว่าราคาของเหรียญสกุล Bitcoin จะมีมูลค่า 5,300 ดอลลาร์ในเดือนเมษายน และขึ้นไปถึง 9,200 ดอลลาร์เมื่อถึงเดือนกรกฎาคม ซึ่งคำทำนายทั้งสองนี้เกิดขึ้นจริง

คำทำนายต่อไปของนักวิเคราะห์นิรนามบอกว่าราคาของ Bitcoin จะขึ้นไปสูงถึง 16,000 ดอลลาร์ในเดือนตุลาคม ซึ่งเมื่อเทียบกับปัจจุบันแล้วจะพบวาราคาของ ฺBitcoin จะต้องขึ้นเป็น 57.64% ของราคาในปัจจุบันซึ่งอยู่ที่ 10,150 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์นิรนามเสริมว่าสัดส่วนปริมาณเหรียญ Bitcoin ในตลาดจะลดลงจาก 68.8% ในปัจจุบันเป็น 40-46% ในอนาคต

โพสต์ดังกล่าวสร้างข้อถกเถียงใน Reddit ได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้งานคนอื่นเขามาพูดคุยเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin ในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต โดยยกตัวอย่างมาแปลได้ว่า

ผู้ใช้ชื่อว่า jmrooney กล่าวว่า

“ถ้าราคามันไปถึง 16k ภายในตุลาคมจริง คนทุกคนจะติดตามคำทำนายนี้กันไปหมด และจะกลายเป็นการพิสูจน์ว่าคำทำนายเป็นของจริง”

ผู้ใช้ชื่อว่า wepo กล่าวว่า

“ผมเป็นหนึ่งในผู้ที่ชอบมองว่า Bitcoin อยู่ในช่วงขาขึ้น แต่ช่วงนี้เห็นว่ามันมีแนวโน้มว่าจะลงในอนาคต ผมเลยขายออกมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย แต่ก็หวังว่าผมจะคิดผิดนะ”

ซึ่งผู้ใช้ชื่อว่า Historycleared ตอบนาย wepo ว่า

“ผมก็ชอบมองว่า Bitcoin อยู่ในขาขึ้นระยะยาวเหมือนกัน ตอนนี้ผมก็กังวลเหมือนกันนะ แต่ระยะลงครั้งสุดท้ายมันเกิดขึ้นในช่วง 10 เดือนของตลาดแบบหมี ครั้งนี้เกิดขึ้นช่วง 8 เดือนครึ่งของตลาดแบบกระทิง เราจะเห็นเองว่ามันจะเหมือนกันไหม ถ้ามันเหมือนแสดงว่าตลาดจะอยู่ในขาลงไปอีกเดือนหรือสองเดือน ”

ผู้ใช้ชื่อว่า MistEchoes กล่าวว่า

“คำทำนายจะไม่เกิดขึ้นจริงแน่นอน มันจะเกิดขึ้นจริงถ้าโลกยอมรับให้ Bitcoin เป็นค่าเงินหลักเท่านั้น ราคา Bitcoin ที่ขึ้นมาสองครั้งก่อนหน้านี้เป็นเพราะแค่มีปลาวาฬมาปั่นราคาและทุบราคาลงอีกครั้ง แนะนำว่าให้รีบหนีก่อนที่จะเกิดการทุบอีกครั้ง มันจะเป็นอีกเรื่องถ้าราคามันขึ้นไปจริงๆ แต่ในความจริงแล้วมันขึ้นแล้วมันก็ลงมาติดสีแดงภายในวันเดียวกัน เป็นแบบนี้แล้วก็ลองบอกผมดูสิว่ามันไม่มีคนคุมตลาดอยู่เบื้องหลัง

พวกปลาวาฬไม่คิดที่จะรองรับ Bitcoin ให้กลายเป็นค่าเงินหลักของโลกหรืออะไรหรอก พวกเขาแค่ต้องการจะซื้อขายมัน ซื้อมาเพื่อที่จะเอาเปรียบพวกเราทุกคน พวกเขาเห็นโอกาสและก็คว้ามันไว้ ดังนั้นถ้าคุณซื้อ Bitcoin ให้รีบใช้มันซะ ถ้าคุณอยากซื้อให้รอการทุบครั้งต่อไปเพราะการขึ้นรอบนี้มันจบไปแล้ว คำพูดของผมอาจจะผิดก็ได้นะแต่ผมบอกได้ว่าผมรู้ว่ามันจะไม่มีการขึ้นครั้งใหญ่หรอก มันเป็นเกมจิตวิทยาที่ผู้เล่นใหญ่ๆ เป็นปลาวาฬที่ต้องการแค่เก็งกำไร ถ้าไม่ใช่มันก็จะไม่มีการขึ้นและทุบแบบนี้หรอก มันก็จะขึ้นไปเรื่อยๆ แค่นั้นเอง มันก็ไม่ต่างไปจาก ponzi หรือ pyramid scheme ที่พวกเราก็ถูกหลอกไปด้วย

อย่าโง่ให้โดนหลอกเลย มันอาจจะเป็นขาขั้นในระยะยาวแต่ขาขึ้นพวกนี้มันเป็นของปลอม แต่อย่าเชื่อผมนะ ผมแค่คิดเล่นๆ เฉยๆ แต่ผมเตือนพวกคุณแล้วนะ”

ผู้ใช้ชื่อว่า johnsom3 กล่าวว่า

“ผมไม่คิดว่ามันจะมีการทุบให้ราคาลดลงไปต่ำกว่า 10k ตอนนี้มีเงินลงทุนระยะยาวใน Bitcoin ที่มากจนราคาของมันไม่น่าจะร่วงไปขนาดนั้น ตลาดกำลังไปได้ดีที่ราคา 10k ถ้ามันลงไปมากกว่านั้นก็จะมีคนเข้ามาซื้อตุนไว้จำนวนมาก จะมีนักลงทุนขึ้นรถมากขึ้นเรื่อยๆ ในทุกๆ 1k ของราคาที่ลดลง

ผมไม่คิดว่าราคาจะขึ้นไปถึง 20k แต่คิดว่า 9-10k นี้เป็นแนวรับใหม่ของ Bitcoin ”

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น