<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลวิจัยตลาดเผยโอกาสที่ราคา Bitcoin จะไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ เริ่มลดน้อยลงทุกที

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลวิจัยตลาดของ Skew เผยว่าโอกาสที่ Bitcoin จะหวนกลับไปที่จุดสูงสุดเดิมภายในสิ้นปียังคงอยู่ในเกณฑ์ต่ำ โดยพวกเขาประเมินความน่าจะเป็นอยู่ที่เพียง 7% เท่านั้น

จากการวิเคราะห์ความน่าจะเป็นของกราฟราคาล่าสุด บริษัทกล่าวว่าความเป็นไปได้ของ Bitcoin ที่จะปิดราคาเหนือกว่า 20,000 ดอลลาร์นั้น “กำลังลดน้อยลงไปตามกาลเวลา”

bitcoin MACD

ราคา Bitcoin ยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นในอนาคต

ตอนนี้โอกาสที่เป็นไปได้ของ Bitcoin ตามผลวิจัยของบริษัท Skew อยู่ที่ประมาณ 7% อย่างไรก็ตามกลุ่มการวิเคราะห์บอกว่าในเดือนตุลาคมจะเป็นเดือนที่ “น่าสนใจ” สำหรับราคา Bitcoin เนื่องจากมี Bitcoin ETF ที่รอการตรวจสอบโดยสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. อยู่ถึง 2 แอปพลิเคชั่นด้วยกัน

แน่นอนว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะสามารถดึงดูดผู้ซื้อได้มากพอที่จะผลักดันราคาให้สูงกว่าระดับสูงสุดเดิมก่อนหน้านี้ เพราะสำหรับเรื่องนั้นเราอาจต้องรอไปจนกว่าเหตุการณ์ Having จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2020 ซึ่งในอดีต Bitcoin มีการวอลุ่มซื้อสูงมากหลังจากที่มีเหตุการณ์ Having ครั้งใหญ่ โดยในปีหน้ามันจะเป็นเหตุการณ์ Having ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ราคา Bitcoin

หวังว่ามันจะไม่เป็นไปตามนั้น

อย่างไรก็ตามมีปัจจัยบางอย่างที่สามารถลบล้างทฤษฏีความน่าจะเป็นของ Skew ได้ เพราะในท้ายที่สุดการอนุมัติ ETF อาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะเป็นการเปิดประตูให้กับสถาบันนักลงทุนทั่วโลกก้าวเข้ามาในพื้นที่ คริปโต นอกจากนี้ผลกระทบของ Bakkt สำหรับอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศที่นั้นยังไม่ได้มีการกำหนดราคาที่ชัดเจน การเปิดตัวในช่วงต้นไตรมาสที่ 4 ของปีนี้จะสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสิ่งนี้จะเป็นตัวเร่งราคาที่สำคัญก่อนสิ้นปี

ถึงกระนั้นมันจะต้องมีเหตุการณ์ที่ไม่ธรรมดาในการผลักดันราคา Bitcoin ให้สูงกว่า 20,000 ดอลลาร์ โปรดจำไว้ว่าการคำนวณความน่าจะเป็นของ Skew นั้นขึ้นอยู่กับตัวแปรที่มี ดังนั้นแปลว่า Bitcoin ยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นเหนือระดับ 20,000 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น