<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา XRP กำลังจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากเด้งแนวรับของปี 2014

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นตลาดคริปโตจะเป็นตลาดขาลงจากการลดระดับของ Bitcoin เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาจากจุดสูงสุดท่ีพวกมันเคยทำกันไว้ส่งผลให้ Altcoin ต่าง ๆ ได้รับผลกระทบและมีการปรับลดระดับลงมาอย่างเห็นได้ชัดซึ่ง หนึ่งในนั้นคือเหรียญ XRP ที่ถึงแม้ตอนนี้ราคา Bitcoin จะมีการกลับตัวไปที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จแล้วจากจุดต่ำสุดที่ 3,000 ดอลลาร์ แต่ดูเหมือนว่า XRP จะยังไม่ฟื้นตัวแม้แต่น้อยเมื่อมูลค่าจากจุดสูงสุดของเหรียญดังกล่าวยังอยู่ในระดับที่ลดลงมาจากจุดสูงสุดที่ 3.84 ดอลลาร์หรือคิดเป็นกว่า 93 เปอร์เซ็นต์ด้วยกัน 

จากข้อมูลด้านบนทำให้มีนักลงทุนหลายคนเชื่อว่า XRP จะยังคงเป็นเหรียญที่อยู่ในตลาดหมีและอีกนานกว่าที่มันจะสามารถฟื้นตัวได้ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้เองได้เริ่มมีนักวิเคราะห์ด้านคริปโตที่เห็นต่างและกล่าวว่า XRP กำลังจะกลับมารุ่งเรืองอีกครั้งอันเนื่องมาจากตอนนี้ระดับราคาได้มายังแนวรับสำคัญเมื่อตอนปี 2014 

โดยเขาได้บอกว่าการกลับมารุ่งเรืองของ XRP จะเกิดขึ้นถ้าเส้นแนวรับของ XRP มีมูลค่าที่เท่ากันทั้งในคู่ของ USD และ BTC ซึ่งตอนนี้มูลค่าของ XRP ได้ลดระดับลงมาจากจุดสูงสุดในคู่ USD ถึง 93 เปอร์เซ็นต์อย่างที่เรารู้กันดีและราคาดังกล่าวก็พักตัวอยู่ที่แถวนี้มานานมาก และในขณะเดียวกันตอนนี้แนวรับของคู่ XRP/BTC ก็ได้มาสู่แนวรับสำคัฐตั้งแต่ปี 2014 แล้วอ้างอิงจากกราฟของเว็บเทรด Poloniex 

โดยนักวิเคระห์ท่านนี้เชื่อว่าเมื่อราคาลงมาถึงในแนวรับเมื่อปี 2014 เมื่อไหร่ความเชื่อมั่นของตลาดจากนักเทรดจะเริ่มเปลี่ยนมุมมองมาเป็นตลาดกระทิงแทนและหากเป็นจริงละก็คาดว่าในอีกไม่นานเราอาจจะได้เห็นการดีดของราคาเพิ่มขึ้นและทำให้ยุครุ่งเรืองของ XRP กลับมาอีกครั้งในไม่กี่วันข้างหน้า 

โดยในตอนนี้ระดับราคาของ XRP ในคู่ BTC อยู่ที่ 2500 Satoshi ซึ่งเป็นระดับที่เกือบจะต่ำที่สุดของคู่ BTC ซึ่งเขาคาดว่าราคาจะมีการกลับตัวขึ้นไปสูงถึงระดับ 4000 Satoshi หรือคิดเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของมูลค่าเมื่อเทียบจากกราฟคู่ BTC 

 แม้ว่าในปี 2018 ที่ผ่านมา XRP จะทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่คาดการณ์กันเอาไว้อันเนื่องมาจากการปรับลดระดับราคาลงมาของ Bitcoin ที่หนักหน่วงเป็นอย่างมากและแน่นอนว่านักลงทุนรายย่อยจำนวนมากขายเหรียญทิ้งเพื่อกอดเงินของพวกเขาไว้หรือไม่ก็ถือสินทรัพย์ที่น่าเชื่อถือที่สุดอย่าง Bitcoin มากกว่า Altcoin ทั้งหลายจนเกิดเป็นตลาดหมีของทุกเหรียญในโลกคริปโต 

โดยเหตุผลที่ผู้คนเลือกที่จะทิ้งเหรียญ Altcoin ทั้งหลายนี้ก็เป็นเพราะว่าเหรียญต่าง ๆ ในโลกคริปโตนั้นขาดความสามารถในการใช้งานจริงแต่กลับตรงกันข้ามเมื่อพูด Ripple หรือ XRP ที่มีกรณีของการใช้งานจริงเกิดขึ้นแล้วทั้งกับการรับส่งทั่วไปและจากสถาบันทางการเงินชั้นนำของโลกเอง แสดงให้เห็นว่า Ripple ยังคงเป็นหนึ่งในเหรียญคริปโตไม่กี่เหรียญที่ประสบความสำเร็จและอยู่ใน 10 อันดับแรกของโลกคริปโตเคอเรนซี่ตามการจัดอันดับของ Coinmarketcap 

จากการคาดการณ์นั้นแรงขายของ XRP ส่วนใหญ่ในตอนนี้ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานของ Ripple เองอย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาหยุดและในลงทุนรายย่อยก็ไม่มี XRP ที่จะขายอีกแล้วประจวบเหมาะกับที่กราฟของ XRP มาถึงแนวรับที่สำคัญนี้อาจจะเป็นสัญญาณที่ดีของการกลับตัวและระดับราคามีการปรับพุ่งขึ้นไปต้อนรับยุครุ่งเรืองของพวกเขาอีกครั้งสำหรับใครที่ยังถือเหรียญ XRP อยู่ก็ตาม 

แต่หากระดับแนวรับที่สำคัญนี้ไม่อาจรองรับไว้ได้ละก็เราอาจจะได้เห็นการลงต่ำที่สุดของ XRP แบบที่ไม่เคยเจอมาก่อนในรอบ 5 ปีก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น