<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์ในตลาด CME เพิ่มขึ้นกว่า 130% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปริมาณการซื้อขาย Bitcoin ฟิวเจอร์ในตลอด CME เพิ่มขึ้นกว่า 130 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยกระดานเทรด The Chicago Mercantile Exchange (CME) ที่มีตลาดซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้า (Bitcoin futures) ได้มีการบันทึกสถิติปริมาณการซื้อขายใหม่ซึ่งเป็นปริมาณที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดยเฉลี่ยแล้วต่อวันอยู่ที่ 7237 สัญญาซื้อขายต่อวันหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วสูงถึง 132 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันซึ่งเรื่องนี้เองสามารถบ่งชี้ได้ว่าสถาบันการเงินต่าง ๆ กำลังเริ่มสนใจใน Bitcoin อย่างชัดเจนและลงมาเป็นผู้เล่นเองมากขึ้น 

ถึงเวลาที่น่าสนใจของตลาด Bitcoin ล่วงหน้า

นับตั้งแต่เมื่อธันวาคมปลายปี 2018 ที่ผ่านมาระดับราคาของ Bitcoin ได้ปรับตัวสูงขึ้นและตลาดคริปโตกลับเป็นขาขึ้นอีกครั้งโดย Bitcoin เป็นหนึ่งในเหรียญที่มีการปรับระดับจากราคาต่ำสุดขึ้นไปกว่า 300 เปอร์เซ็นต์ที่มูลค่า 3130 ดอลลาร์ ก่อนที่ Bitcoin จะทะยานทะลุแนวต้าน 6,000 ดอลลาร์ไปอย่างสวยงามเมื่อเดือนพฤษภาคม 2019 มุ่งหน้าไปแตะระดับสูงสุดในรอบปีที่ 14,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2019 ที่ผ่านมาซึ่งเป็นจุดที่ทำให้สถาบันการเงินและภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องเริ่มกลับมาให้ความสนใจกับ Bitcoin มากขึ้นรวมไปถึง CME Bitcoin futures ด้วยเช่นกัน 

โดยเดือนที่ผ่านมานั้นความสนใจในการซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้ามีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากนักลงทุนสถาบัน และนั้นเองที่ส่งผลให้ CME ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเดือนที่ผ่านมาตามที่นาย Tim McCourt กรรมการผู้จัดการของ CME Group ได้ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ถึงความสำเร็จในตลาด Bitcoin ล่วงหน้านี้ว่า

“ ในเดือนพฤษภาคมสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin เฉลี่ยมากกว่า 13,600 สัญญาต่อวันคิดเป็นมูลค่าประมาณ 515 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 68,000  Bitcoin 

และเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม BTC ทำการซื้อขายในปริมาณวันเดียวที่บันทึกได้คือ 33,677 สัญญาซื้อขายหรือคิดเป็นเงินกว่า 1.3 ล้านล้านดอลลาร์ หรือเทียบเท่ากับ Bitcoin จำนวน 168,000 BTC  

โดยนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับการซื้อขาย Bitcoin ล่วงหน้า และจากภาพรวมตอนนี้นักลงทุนในวงกว้างเริ่มกลับมาให้ความสนใจในการเติบโตของคริปโตและ Blockchain กันอีกครั้ง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นการเติบโตและขยายความยิ่งใหญ่ของตลาดนี้ครับ ”

โดยนอกจากนี้แล้วทาง CME ยังบอกอีกว่าพวกเขามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์การค้าที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพื่อให้นักลงทุนได้เครื่องมือที่ดีที่สุด 

“จุดสำคัญเลยคือกลุ่ม CME ของเราเป็นตลาดกลางบทบาทของเราก็คือช่วยให้ผู้ที่เข้ามาในตลาด Bitcoin จัดการกับความเสี่ยงของพวกเขาให้ได้มากที่สุดโดยไม่คำนึงถึงราคาว่าจะขึ้นหรือลงซึ่งตอนนี้เราพอใจกับการเติบโตของตลาด Bitcoin Futures มากครับ” 

ตลาด CME มีผลต่อตลาด Bitcoin 

แม้ว่า Tim McCourt จะไม่ได้พูดถึงความเกี่ยวข้องและผลกระทบของ CME Bitcoin Futures ที่มีผลต่อตลาด Bitcoin แต่จากนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนรวมทั้งชุมชน Bitcoin เชื่อว่าตลาด CME มีผลต่อตลาดจริง หนึ่งในนั้นคือ นาย Josh Olszewicz เป็นหนึ่งในนักวิเคราะห์คนแรก ๆ ที่เชื่อว่าตลาดจะเป็นตลาดหมีเมื่อตอนปลายปี 2017 ที่ผ่านมา 

นาย Josh Olszewicz ออกมาอธิบายว่าการหมดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ CME Futures มีความสัมพันธ์ที่สอดคล้องกับการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin (Price Action) 

โดยในตอนนี้  50 เปอร์เซ็นต์ของสัญญาณซื้อขายล่วงหน้า CME Bitcoin Futures กำลังจะหมดอายุเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งเชื่อว่าจะเกิดความผันผวนสูงแน่นอน

ทางด้านของนักวิเคราะห์ Luke Martin ที่จัดช่องรายการผ่าน Podcast ได้ออกมาอธิบายว่า มันมักจะทุบก่อนและปั้มที่หลังเสมอแต่กฏนี้ก็ไม่ได้ถูกเสมอไป ในความเป็นจริง 2 ครั้งสุดท้ายจะไม่ได้เป็นแบบนั้น Martin เสริมปิดท้าย


ในเวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin ในตอนนี้อยู่ที่ 9,625 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.24% มี Market Cap อยู่ที่ 172 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น