<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitMEX ออกมากล่าวหา Binance ว่ามาก๊อประบบ Bitcoin Futures ของพวกเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Binance ได้เปิดทดสอบแพลตฟอร์มสัญญาซื้อขายล่วงหน้ามาสองแพลตฟอร์มเพื่อให้ผู้ใช้งานเข้ามาทดสอบและมีรางวัลให้ BitMEX ก็ออกมากล่าวหาว่าทาง Binance ก๊อปปี้ระบบ ADL Page

ก่อนหน้านี้นั้นทาง Binance ได้ออกมาประกาศว่าได้เข้าซื้อแพลตฟอร์มซื้อขายล่วงหน้าของ JEX แล้ว และจากนั้น Binance ก็กล่าวว่าจะเข้ามาดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเทรดฟิวเจอร์ คริปโต ซึ่งทาง Binance ได้ออกมาสร้างแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ของตนและของ JEX ให้ผู้ใช้งานเปรียบเทียบระหว่างกันและทำการโหวตว่าแพลตฟอร์มไหนดีกว่า

หลังจากนั้นทาง BitMEX ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์กล่าวหาว่า Binance นั้นได้ก๊อปปี้ระบบ Deleveraging ของทาง BitMEX ที่ได้เปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ของทาง BitMEX

Binance ถูกกล่าวหาว่าดำเนินธุรกิจมิชอบ เมื่อสองวันที่ผ่านมา Binance ได้เปิดสมรภูมิ “Battle for Binance Futures” และให้คนเข้ามาทดสอบแพลตฟอร์มเทรดฟิวเจอร์ ซึ่งทาง Binance ก็ได้ให้รายละเอียดกลไก ADL (Auto Deleveraging) อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ADL page ของ Binance นั้นมีความเหมือนกับของทาง BitMEX แบบคำต่อคำเลยทีเดียว ซึ่งทาง BitMEX ก็ได้ออกมาเหน็บแนมว่า Binance นั้นมีความสุขกับที่ได้อ่าน ADL พอ ๆ กับที่ทาง BitMEX ได้เขียนมันออกมา

นาย CZ รีบออกมาโต้

เมื่อเห็นทวิตเตอร์ดังนั้นนาย CZ ซีอีโอของ Binance จึงรีบออกมาโต้เลยว่าทั้งเขาและทีมงานของเขาไม่ได้มีใครอ่าน ADL ของ BitMEX และสัญญาว่าจะแก้ไข ADL ของ Binance ให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้

กระแสตอบรับจากสังคม

เมื่อมีข่าวดังนี้ออกมา โลกทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาโพสต์อย่างเดือดเพราะไม่คาดคิดว่าแพลตฟอร์มระดับโลกจะออกมาทำเช่นนี้

และผู้ใช้งานอีกรายหนึ่งก็ออกมาโพสต์เหน็บประมาณว่า Binance  ต่างหากที่เป็นคนซื้อบริษัทไม่ใช่นาย CZ

แต่บางคนก็ออกมาให้ความเห็นว่าอย่างน้อย CZ ก็ออกมายอมรับไม่ได้ปกปิดแต่อย่างใด

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น