<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เข้าซื้อเว็บเทรดเหรียญคริปโตแบบฟิวเจอร์นาม ‘JEX’ แล้ว เตรียมรีแบรนด์ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เดินเข้ามาสู่ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแล้วหลังจากแอบเข้าซื้อแพลตฟอร์มซื้อขายล่วงหน้าแห่งหนึ่งในเซเชลส์

จากประกาศของ Binance เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเผยว่าทาง Binance นั้นได้เข้าซื้อแพลตฟอร์ม JEX ที่เป็นเว็บเทรดในเซเชลส์แล้ว ซึ่ง JEX นี้จะถูกสร้างแบรนด์ใหม่เป็น ‘Binance JEX’ โดยจะให้บริการผลิตภัณฑ์ซื้อขายล่วงหน้า เช่น สัญญาฟิวเจอร์, สัญญาฟิวเจอร์แบบถาวร (perpetual futures)  

Binance กำลังดำเนินการสร้างแพลตฟอร์มภายในของตนเองในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทาง Binance จะให้ลูกค้าทดสอบแพลตฟอร์มของ JEX และแพลตฟอร์มที่ตนพัฒนาขึ้น เพื่อให้ลูกค้าทดสอบดูว่าแพลตฟอร์มไหนนั้นดีกว่า ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเข้ามาทดสอบและร่วมโหวตชิงรางวัล 10,000 BNB โดยทาง Binance จะเลือกแพลตฟอร์มจาก feedback ของผู้ใช้งาน ซึ่งทาง Binance ก็จะเป็นผู้ดูแลทีมของ JEX และ JEX Token ด้วย

“เราคิดว่าการเปิดให้มีการแข่งขันจะเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการทดสอบการใช้งานผลิตภัณฑ์ เราหวังว่าผลิตภัณฑ์ทั้งสอบนี้จะได้รับการรีวิวอย่างเต็มที่ทั้งทางด้าน feedback ของตลาด, การ scale, และความลื่นไหลของการออกแบบโมเดล มันช่วยให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาก” โฆษกของ Binance กล่าว

ทางเว็บเทรดจะพัฒนาคู่เทรด Bitcoin และ Tether ด้วยซึ่งเป็นสัญญาเทรดฟิวเจอร์แบบถาวร (perpetual futures) 

มีรายงานออกมาก่อนหน้านี้ว่า Binance จะเข้าสู่ตลาดอนุพันธ์ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแพลตฟอร์มอนุพันธ์ก้ได้เปิดเผยออกมาในเดือนพฤษภาคมรวมถึงเว็บเทรดที่กำลังมองหาแพลตฟอร์มสัญญาฟิวเจอร์แบบถาวรเพื่อแข่งขันกับ BitMEX ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอลและเป็นผู้บุกเบิกเครื่องมือทางการเงิน

การแข่งขันที่ดุเดือด

Binance ได้ก้าวเท้าเข้ามาสู่ตลาดอนุพันธ์ที่ดุเดือดและร้อนแรงแล้ว เว็บเทรดตลาดอนุพันธ์ใหญ่ ๆ อย่าง Deribit และ BitMEX น้นก็มีวอลลุ่มเพิ่มขึ้นในเดือนที่ผ่านมา โดยกองทุนประกันของ BitMEX นั้นเพิ่มขึ้น 50% ตั้งแต่ต้นปี 2019 มีมากกว่า 31,300 BTC แล้ว ในขณะที่ Deribit นั้นเพิ่มขึ้นประมาณ 95% ส่วน CoinFLEX นั้นเป็นเว็บที่เน้นทางด้านสัญญาฟิวเจอร์ที่เป็นโปรแกรมเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งตลาด

เมื่อตลาดฟิวเจอร์นั้นมีการแข่งขันสูงเช่นนี้ Binance ก็ต้องพึ่งตลาด spot เพื่อเอานะคู่แข่ง กล่าวโดยผู้ร่วมก่อตั้ง Altonomy นาย Ricky Li

“มีลูกค้าอยู่ในตลาด spot และเทรดแบบมาร์จิ้นเยอะมาก Binace ก็ต้องสร้างสภาพคล่องให้มากกว่าคู่แข่งซึ่งก็เป็นเรื่องที่ยากพอสมควร” นาย Li กล่าว

ทางโฆษกของ Binance ก็ออกมากล่าวว่าจะเข้ามาปรับปรุงประเด็นปัญหาของตลาดอนุพันธ์ด้วย เช่น ความล่าช้าสูง, ความ overload มากเกินไปและกลไกการควบคุมความเสี่ยงที่ไม่ดี

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น