<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือน ราคา Bitcoin อาจร่วงอย่างรุนแรงไปแตะ 6,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังกล่าวว่าราคาของ Bitcoin มีโอกาสผันผวนและทำให้ราคาดิ่งลงได้

นาย Johnny Moe เตือนผู้ติดตามของเขากว่า 16,000 คนในทวิตเตอร์ว่าราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงลงไปถึงจุดตำ่สุดที่ 6,000 ดอลลาร์เมื่อดูจากการวิเคราะห์ของเขา

นาย Moe โพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “อัพเดต: ผมยังคาดการณ์ว่ากราฟราคาจะเกิดเป็นรูปเทรนด์พาราโบลา ตอนแรกคิดว่าจะเป็น 5,500 ดอลลาร์ แต่ราคาในตอนนี้ไม่ขึ้นไม่ลงมา 2 เดือนแล้ว ตอนนี้น่าจะต่ำสุดที่ 6,000 ดอลลาร์ และคราวนี้คาดว่าราคาจะกลับมาอยู่ในระดับมาตรฐานเร็วกว่าครั้งก่อน”


กราฟราคาจาก Johny Moe/Twitter

ส่วนนักวิเคราะห์ท่านอื่น เช่นนาย Crypto Cred โพสต์ทวิตเตอร์ในกลุ่มที่มีสมาชิกกว่า 139,000 คน เขาบอกว่าราคาของ Bitcoin ที่ทะลุหลักหมื่นได้โดยไม่ติดแนวต้านนั้นอาจจะเป็นสัญญาณว่า Bitcoin ก้าวผ่าน กับดักหมี (bear trap) แล้ว

“แนวต้าน 10,000 ดอลลาร์ไม่สามารถต้านทานราคาที่ขึ้นกลับมาได้ แนวต้านที่ถูกทำลายในลักษณะนี้เป็นสัญญาณบ่งบอกความเป็นกับดักหมี (bear trap)”


กราฟราคาจาก Crypto Cred/ Twitter

นักเทรดมือเก๋าอย่างนาย Tone Vays กล่าวว่าเขาคาดว่าตลาดอยู่ในลักษณะขาขึ้นแบบระยะสั้นเท่านั้น แต่ถ้าราคาสามารถทะลุ 11,000 ดอลลาร์ได้ นาย Vays กล่าวว่าก็อาจจะเป็นไปได้ที่ระยะสั้นจะเปลี่ยนเป็นระยะยาวและเราจะได้เห็น Bitcoin ทำสถิติสูงสุดใหม่ในรอบปี

“สำหรับผมตารางราคาแบบรายสัปดาห์ยังคงไม่ขึ้นไม่ลง ส่วนตารางแบบรายวันบ่งบอกราคาว่ามันอยู่ในขาขึ้น ผมยังคงคิดว่าเราจะได้เห็นสถิติราคาต่ำสุดของปีในอีกไม่นาน แต่มันอาจจะไม่เกิดขึ้นถ้ารูปแบบสามเหลี่ยมถูกทำลาย ถ้าราคายังติดอยู่ในรูปแบบสามเหลี่ยมผมก็คิดว่าเราจะเห็นสิ่งที่ผมกลัว ตอนนี้ไม่ต่างจากเมื่อปลายปีที่แล้วเลยที่ราคาของ Bitcoin อยู่ในรูปแบบสามเหลี่ยมและมี 6,000 ดอลลาร์เป็นฐานต่ำสุด เพียงแค่ปีนี้เรามี 9,000 ดอลลาร์เป็นฐาน”

“จะบอกว่าผมก็เชื่อว่าตลาดอยู่ในขาขึ้นในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมา? ใช่ผมก็เชื่ออย่างงั้นตั้งแต่ราคา Bitcoin ลงไปที่ 9,000 ดอลลาร์ ผมเชื่อว่ามันจะขึ้นกลับมาอีกครั้งแต่จะไปติดแนวต้านที่ 10,000 ดอลลาร์และทำให้ราคาลงไปที่ 9,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นราคาจะตีขึ้นกลับไปเป็น 11,000 ดอลลาร์ ตอนนี้เราอาจจะไปถึงมันเร็วกว่าที่คิดซึ่งก็เป็นเรื่องดี ตารางราคาแบบรายวันยังอยู่ในขาขึ้น ผมว่าถ้าเราทำลายแนวต้าน 11,000 ได้ เราน่าจะได้เห็นสถิติใหม่ของปีนี้ แต่ถ้าราคายังไม่ขึ้นไปขนาดนั้นมันก็คงลงกลับไปที่แนวต้านแรก”

ที่มา: dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น