<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด ราคา Bitcoin จะไปแตะ 3 ล้านบาทต่อ 1 BTC ด้วยโมเดล Power-Law Growth

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Erik Voorhees CEO ของเว็บเทรด ShapeShift.io ได้เผยแพร่การทำนายราคา Bitcoin ซึ่งเขียนโดยนาย Harold Christopher burger ลงบนทวีตเตอร์ของเขา

โดยล่าสุดนาย Harold Christopher burger หัวหน้าโปรเจค AI และเป็นคนมองว่าราคา Bitcoin จะอยู่ในขาขึ้น เขาเชื่อว่าราคา Bitcoin ที่ผ่าน ๆ มาสามารถทำความเข้าใจได้ง่าย ๆ ผ่านแบบจำลองราคา bitcoin ของเขาที่เรียกว่าโมเดล power-law corridor of growth

ด้วยการใช้โมเดลนี้ เขาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปไม่ถึง 100,000 ดอลลาร์ภายในปี 2021 (ขอโทษด้วยนะ John McAfee) แต่มันจะพุ่งไปแตะระดับราคานั้นหลังจากปี 2028 และจะไม่ต่ำกว่าในระดับนี้อีกต่อไป หลังจากนั้น Bitcoin จะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องไปถึงมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไปสำหรับปี 2037

นอกจากนี้นาย Burger ยังระบุอีกด้วยว่าบทความดังกล่าวเป็นเพียงการคาดการณ์ราคาคร่าว ๆ เท่านั้น

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่าในระยะยาวราคาจะเป็นไปตามที่ระบุไว้ในบทความนี้อย่างแน่นอนและผมคิดว่าการคาดการณ์ราคาของผมอาจต่ำเกินไปซะด้วยซ้ำ”

อย่างไรก็ตามแม้ว่าตอนนี้ตลาดคริปโตจะกำลังเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ  แต่โมเดลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่า Bitcoin ยังก็เป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนมากจริง ๆ 

“ราคาของ Bitcoin มีการเติบโตในระยะเวลาเท่า ๆ กันตามโมเดลนี้ ดังนั้นก็หมายความว่าเหตุการณ์ฟองสบู่ครั้งใหญ่ยังคงมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น”

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น