<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีความเสถียรมากกว่าเงินปอนด์ในช่วงสถานการณ์ความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อังกฤษกำลังอ่อนแรงจากการต่อสู้กับรัฐสภาของประเทศ ซึ่งมีจุดมุ่งหมายในการขัดขวางภัยคุกคามของรัฐบาลที่กำลังจะดึงประเทศออกจากยุโรปผ่านข้อตกลง Brexit ดังนั้นในช่วงเวลานี้ Bitcoin (BTC) จึงค่อนข้างมีเสถียรภาพเมื่อเปรียบเทียบกับเงินปอนด์ของอังกฤษ

The Independent หนังสือพิมพ์รายวันแห่งสหราชอาณาจักร ได้รายงานเมื่อวันที่ 3 กันยายนว่า Bitcoin กำลังอยู่ท่ามกลางศึกรัฐสภาของประเทศและความยากลำบากของเงินปอนด์

ในขณะที่เขียนบทความนี้ สกุลเงินคริปโตหมายเลขหนึ่งมีการซื้อขายอยู่ที่ 10,500 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 8.36% ในสัปดาห์นี้ ส่วนเงินปอนด์อังกฤษเมื่อวานนี้มีการซื้อขายอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1.20 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1985

ความวุ่นวายทางการเมืองในปี 2019 ไม่ได้ถูกจำกัดเฉพาะข้อตกลง Brexit ที่กำลังยืดเยื้ออยู่ในขณะนี้เท่านั้น แต่ยังรวมถึงสถานการณ์ตึงเครียดในสงครามการค้าระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน, วิกฤติสกุลเงินในอาร์เจนตินาและการประท้วงในประเทศฮ่องกง 

Bitcoin กำลังทำลายแนวโน้มตลาดแบบดั้งเดิม

The Independent อ้างถึงการสัมภาษณ์กับนาย Marcus Swanepoel CEO ของบริษัท Luno ซึ่งกล่าวว่า :

“เมื่อวานนี้ Bitcoin ได้ลุกขึ้นต่อต้านกับแนวโน้มของตลาดอีกครั้ง โดยราคาพุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์อย่างรวดเร็วและสามารถยืนเหนือ 10,500 ดอลาร์ได้สำเร็จ ในวันนี้ตลาดจะโฟกัสไปที่ยุโรปและพัฒนาการของ Brexit ในสหราชอาณาจักร รวมถึงวิกฤตที่อยู่ลึกลงไปในอาร์เจนตินา”

ความคิดเห็นของ Swanepoel ได้สะท้อนไปถึงคำพูดของ Nicholas Gregory CEO บริษัท CommerceBlock ซึ่งเขากล่าวว่าความวุ่นวายทางการเมืองในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดดั้งเดิมและสกุลเงินเฟียต :

“การออกจาก EU ไม่เพียงแต่จะสร้างความวุ่นวายและความผันผวนในสองสกุลเงินหลักเท่านั้น แต่มันยังได้เหนี่ยวไกทำให้เกิดวิกฤติการเงินโลก เนื่องจากความไม่แน่นอนและความเปราะบางของสกุลเงินเฟียต”

Neil Wilson หัวหน้านักวิเคราะห์การตลาดที่ Markets.com ได้ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่าแนวโน้มค่าเงินปอนด์ไม่เพียงแต่จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่แน่นอนเท่านั้น แต่มันยังได้รับผลกระทบจากการเลือกตั้งทั่วไปในสหราชอาณาจักรอีกด้วย

โลงศพของสกุลเงินเฟียต

อย่างไรก็ตามมันไม่ได้มีแต่เหตุการณ์ทางการเมืองเท่านั้นที่ส่งผลกระทบกับสกุลเงินเฟียต แต่การตอบสนองในภาคการเงินแบบดั้งเดิมก็กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน โดยความเชื่อมั่นของตลาดกำลังอยู่ในท่ามกลางสภาพแวดล้อมทางการเมืองที่รุนแรง Gregory แย้งว่ากรณีของคริปโตเคอเรนซี่จะได้รับการสนับสนุนเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อธนาคารกลางเพิ่มเงินในอุปทาน ซึ่ง

“มันจะเป็นตะปูอีกตัวหนึ่งที่ตอกฝาโลงศพให้กับสกุลเงินเฟียต”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาหัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์สินเชื่อของ Deutsche Bank ได้แย้งนโยบาย dovish ของธนาคารกลางว่ามันกำลังส่งผลทางบวกต่อสกุลเงินทางเลือกอย่างเช่น Bitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น