<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bakkt เริ่มเปิดให้ฝากเงินแล้ว เตรียมให้บริการเทรด Bitcoin Futures ปลายเดือนนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากการประกาศผ่าน Twitter ของบริษัท Bakkt ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทลูกสัญชาติอเมริกาของบริษัทที่มีชื่อเสียงอย่าง Intercontinental Exchange นั้น บริษัทดังกล่าวได้มีการเปิดให้บริการสำหรับการฝาก-ถอน Bitcoin ลูกค้าทั่วไปแล้วในวันนี้ โดยเป็นการเตรียมตัวสำหรับการเปิดตัวบริการซื้อขาย Futures รายวันและรายเดือนสำหรับ Bitcoin ในวันที่ 23 กันยายนนี้

ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้ทางบริษัท Bakkt รับการอนุมัติให้สามารถดำเนินการให้บริการซื้อขาย Bitcoin Futures เป็นที่เรียบร้อยจากหน่วยงานของประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งกำกับดูแลการดำเนินการดังกล่าวอย่าง New York State Department of Financial Services (NYDFS) 

การที่บริษัทดังกล่าวนั้นเป็นบริษัทที่ดำเนินการโดยได้รับการรับรองจากหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแลอย่าง NYDFS นั้นน่าจะเป็นแรงจุงใจอย่างดีให้กับเหล่านักลงทุนสถาบันรายต่างๆ โดยเฉพาะเหล่านักลงทุนใน Wall Street ซึ่งคุ้นชินกับบริษัทแม่มาก่อนแล้วให้สามารถเข้าลงทุนในตลาดสินทรัพย์ดิจิตอลได้ง่านดายมากขึ้น 

นอกจากนี้แล้วนาง Kelly Loefler ซึ่งเป็นผู้บริหารของบริษัท Bakkt ยังได้ออกมากล่าวถึงความคาดหวังของเธอกับการดำเนินการของบริษัทในวงการคริปโตดังนี้

“จากการอนุมัติของหน่วยงาน New York State Department of Financial Services ให้พวกเราสามารถก่อตั้งบริษัท Bakkt Trust Company ที่จะดำเนินการบริหารจัดการสินทรัพย์ดิจิตอลขึ้น โดยมี Bakkt Warehouse เป็นบริษัทรับฝาก Bitcoin ในการดำเนินการจำหน่ายสัญญา Futures ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าถึงมาตรฐานการดำเนินการทางกฎหมายและความปลอดภัยในการลงทุนบน Exchange ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ทั่วโลก ในตลาดที่มีโครงสร้างพื้นฐานแบบเดียวกับเหล่าสถาบันการเงินต่างๆนั่นเอง”

ที่มา : DailyHodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น