<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลในตลาด Bitcoin Futures ล่าสุดเผยว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปัจจุบันราคา bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขึ้น ๆ ลง ๆ ซึ่งหากราคามีการเคลื่อนไหวในลักษณะนี้นักเทรดมักเรียกว่าช่วง range-bound โดยล่าสุดตัวบ่งชี้ได้ส่งสัญญาณเตือนแล้วว่า สกุลเงินคริปโตหมายเลขหนึ่งอย่าง Btc กำลังจะกลับตัวเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาขึ้น

BINANCE และ BITMEX กำลังเพิ่มวอลุ่มให้กับ BITCOIN

เมื่อสังเกตไปที่วอลุ่มซื้อขายบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตต่าง ๆ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จะพบว่ามีกระแสเงิน Bitcoin ไหลเข้าและไหลออกผ่านกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตยักษ์ใหญ่เหล่านี้อาทิเช่น Binance, BitMEX และ Bitstamp ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งบอกว่า ช่วงการสะสมได้เริ่มขึ้นแล้ว

ในขณะที่ราคาทุกกระดานมีการปรับตัวลงเล็กน้อยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่ bitcoin ยังคงค่อนข้างมีความเสถียรภาพในช่วงการสะสมราคา โดยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา Btc มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นถึง 8% แต่มันยังไม่เลือกเส้นทางที่แน่นอนว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้อาจเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแปลงของตลาด Bitcoin Future โดยอ้างอิงจากรายงานของ skew_markets ที่เผยว่ามีสัญญาฟิวเจอร์สที่เปิดเอาไว้และยังไม่ได้ชำระหนี้อีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับกิจกรรมการซื้อขายและทิศทางของการไหลของกระแสเงิน

ในฤดูร้อนนี้ก็เป็นครั้งที่สี่แล้วสำหรับ BitMEX ที่ OI มีรายได้แตะ 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมันเป็นสัญญาณที่ดี

เมื่อวานนี้นักเทรดคริปโตที่มีชื่อว่า ‘Cantering Clark’ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า OI มีรายได้โดยรวมเกือบแตะจุดสูงเดิมในปีนี้ แม้ว่าราคา Bitcoin จะยังคงไซด์เวย์อยู่ก็ตาม 

“นี่เกือบจะเป็น OI สูงสุดที่เรามีตลอดทั้งปี ผมบอกคุณแล้วว่าบริเวณนี้จะเป็นกับดักนรกของราคา Bitcoin”

ส่วนแบ่งตลาดของ Btc เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่าน ซึ่งขณะที่เขียนบทความ Bitcoin มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 73% อ้างอิงจาก Tradingview.com ย้อนกลับไปเมื่อ bitcoin มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ในระดับนี้ มันมีราคาอยู่ที่ 2,500 ดอลลาร์ต่อ 1 Btc และมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงมากมายนับตั้งแต่นั้นมา 

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin อาจถูกขับเคลื่อนด้วย Bakkt ซึ่งพวกเขาเพิ่งเปิดบริการฝาก-ถอน Btc ไปเมื่อวานนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวฟิวเจอร์สขั้นสุดท้ายในช่วงปลายเดือน

“ ตอนนี้บริษัทได้เปิดบริการฝากและถอนเงิน bitcoin ของลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลืออีกเพียง 17 วันเท่านั้นที่ Bakkt จะเปิดตัวการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบรายวันและรายเดือนในวันที่ 23 ก.ย.”

ทุกครั้งที่เราเห็นมูลค่า bitcoin ลดลงเหลือเพียงตัวเลข 4 หลัก มันมักจะอยู่ตรงนั้นได้ไม่นานนัก เนื่องจากมีการสะสมเกิดขึ้นจำนวนมากและคาดว่ามันน่าจะเกิดขึ้นอีกในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปีนี้

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น