<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brave กลายเป็นบราวเซอร์ที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บบราวเซอร์ที่โฟกัสไปด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของผู้ใช้งาน อีกทั้งยังแจกเหรียญคริปโตให้กับผู้ชมโฆษณานามว่า Brave นั้นดูเหมือนว่าจะได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศญี่ปุ่นแล้ว โดยเฉพาะเวอร์ชันแอนดรอย อ้างอิงจากโพสต์ ๆ หนึ่งบนเว็บไซต์ Redditโดยนี่ถือเป็นครั้งแรกที่ Brave ได้เข้าไปได้รับความนิยมในประเทศใหญ่ ๆ ซึ่งเว็บบราวเซอร์ดังกล่าวนั้นได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน cryptocurrency เนื่องด้วยฟีเจอร์ด้านความเป็นส่วนตัวของมัน

Brave ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น

ผู้ใช้งานแอนดรอยในญี่ปุ่นนั้นกำลังดาวน์โหลดบราวเซอร์ Brave เข้ามาในโทรศัพท์มือถือของพวกเขา ในขณะที่บราวเซอร์คู่แข่งอย่าง Firefox และ Opera กำลังได้รับความนิยมน้อยลงเรื่อย ๆ นั้น บราวเซอร์ Brave ก็กำลังรุกไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ในการเป็นหนึ่งในบราวเซอร์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

ประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นหนึ่งในประเทศที่ปรับตัวเข้ากับ Bitcoin และ cryptocurrency ได้เป็นประเทศแรก ๆ ของโลก ยิ่งไปกว่านั้นเงินเยนถือเป็นสกุลเงินที่ถูกนำไปซื้อขายกับ Bitcoin เป็นอันดับสองรองจากเงินดอลลาร์อีกด้วย ซึ่งนี่เผยให้เห็นว่าผู้คนส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นนั้นกำลังตระหนักถึง cryptocurrency ว่ามันทำงานอย่างไร และสำคัญต่อสังคมขนาดไหน

นอกจากนี้มันยังทำให้เหรียญคริปโตที่เป็นเหรียญติดตัวบราวเซอร์ Brave อย่าง Basic Attention Token (BAT) ได้รับความนิยมมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งในขณะนี้ทาง Brave กำลังแจกเหรียญดังกล่าวให้กับผู้ใช้งาน Brave ที่ตั้งใจดูโฆษณาบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ซึ่งโฆษณานั้น ๆ จะต้องถูกพิจารณาโดยทาง Brave มาก่อนแล้วว่าถูกนำมาเข้าร่วมรายการ ในขณะเดียวกัน หากผู้ใช้งานไม่ต้องการดูโฆษณาและเหรียญ BAT ก็สามารถที่จะเลือกบล็อคโฆษณาผ่านตัวบราวเซอร์เลยก็ได้เช่นกัน

ความแตกต่างระหว่างบราวเซอร์ Brave และเว็บบราวเซอร์อื่น ๆ นั้นก็คือ มันทำให้ผู้ใช้งานนั้นเป็นผู้ดูแลข้อมูลส่วนตัวของตัวเอง แทนที่จะถูกนำไปเก็บไว้บนเซิฟเวอร์ของผู้ทำบราวเซอร์

ปัจจุบันแอพบราวเซอร์ Brave นั้นถูกจัดให้อยู่อันดับที่ 9 ในหมวดหมู่แอพที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในญี่ปุ่น ในหมวดหมู่ “การสื่อสาร” ซึ่งอันดับที่หนึ่งนั้นก็คือ LINE รองลงมาคือ TownWiFi, Yahoo Mail, Discord, Messenger, Yahoo, KakaoTalk, Skype และ Brave ในขณะที่ Mozilla Firefox นั้นร่วงไปอยู่อันดับที่ 15 โดยมียอดการดาวน์โหลดล่าสุดอยู่ที่ 533,000 ครั้งเท่านั้น ในขณะที่ Brave มีทั้งหมด 2 ล้านดาวน์โหลด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น