<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LG เดินหน้าพัฒนาโทรศัพท์มือถือ Blockchain ตามรอย Samsung

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cointelegraph รายงานว่าบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้อย่าง LG ร่วมมือกับผู้เชี่ยวชาญทางด้าน blockchain เพื่อพัฒนาโทรศัพท์มือถือมาแข่งกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ของ Samsung ที่รองรับเทคโนโลยี blockchain

LG ร่วมมือกับนักพัฒนาในเกาหลีใต้

แหล่งข่าวภายในวงการอิเล็กทรอนิกส์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Chosun เมื่อวันที่ 8 กันยายน เขาเปิดเผยว่าทาง LG ได้เข้าหารือเพื่อทำข้อตกลงกับทีมผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นแบบ decentralized (DApp) ที่อยู่ในเกาหลีใต้ นอกจากนั้นแล้วยังได้เริ่มออกแบบระบบของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่นี้แล้ว

“LG น่าจะเคลื่อนไหวเพื่อตอบโต้พัฒนาการของ Samsung” แหล่งข่าวเล่าให้สื่อฟัง

ข่าวชิ้นนี้เกิดขึ้นไม่นานจากที่มีรายงานว่าบริษัทพัฒนาแอพพลิเคชั่นส่งข้อความในมือถือสัญชาติเกาหลีใต้ Kakao Corp. กำลังมีแผนจะพัฒนาระบบรองรับเทคโนโลยี blockchain ในอุปกรณ์ของ Samsung ที่กำลังจะออกใหม่อย่าง Galaxy Note 10  

อุปกรณ์จากโปรเจ็กต์ของ Kakao จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับ Klaytn Phone ที่มีกระเป๋าคริปโตและเหรียญฟรีที่เรียกว่า KLAY ซึ่งถูกพัฒนาโดย GroundX บริษัทย่อยของ Kakao

เปิดประตูสู่ยุคของโทรศัพท์มือถือ Blockchain

แหล่งข่าวอีกแห่งบอกกับ Chosun ว่าการหันหน้าเข้าสู่เทคโนโลยี blockchain ของ Samsung สามารถสร้างปรากฎการณ์โดมิโน่ (domino effect) ขึ้นในวงการอเล็กทรอนิกส์ เห็นได้จากการที่ทาง LG เองก็เริ่มหันมาพัฒนาระบบให้รองรับ blockchain มากขึ้น

การตัดสินใจของ LG นี้ก็ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นเรื่องแปลกเนื่องจากปัจจุบันตลาดอิเล็กทรอนิกส์ก็ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันกันของผู้ผลิตสูงมาก 

“ผมคิดว่า Samsung กำลังพยายามลองอะไรใหม่ ๆ ในวงการ blockchain เหมือนกันกับสมัยก่อนที่ LG ออกโทรศัพท์ที่มีจอคู่เมื่อ Samsung ออกโทรศัพท์ที่สามารถพับได้” แหล่งข่าวกล่าว

ไม่มีข้อมูลว่าโทรศัพท์รุ่นใหม่ของ LG จะวางจำหน่ายนอกประเทศเกาหลีใต้หรือไม่ เพราะทาง Cointelegraph รายงานไว้ว่า Klaytn Phone ของ Samsung จะมีวางจำหน่ายแค่ในเกาหลีใต้เท่านั้น

ในช่วงหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทีมผู้พัฒนา Finney โทรศัพท์มือถือ Blockchain รุ่นแรกของโลกออกมาประกาศว่า Finney จะวางจำหน่ายในประเทศบังกลาเทศเป็นที่แรก

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น