<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทรศัพท์มือถือ Blockchain ตัวแรกของโลกเตรียมถูกวางจำหน่ายในตลาดประเทศอื่น ๆ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงแหล่งข่าวจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น The Daily Star เมื่อวันที่ 9 กันยายน คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมของบังคลาเทศได้อนุมัติการนำเข้าโทรศัพท์เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาและจะวางจำหน่ายในตลาดบังคลาเทศเดือนตุลาคมนี้

โทรศัพท์มือถือในบังคลาเทศ

Finney ได้เปิดตัวในบังคลาเทศ ท่ามกลางเทรนด์การเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นในประเทศ ตามรายงานปี 2018 จากบริษัทวิจัยระดับโลก GSMA Intelligence เผยว่าภายในปี 2025 ประชากรประมาณ 75% (138 ล้าน) จะมีสมาร์ทโฟนใช้ ซึ่งปัจจุบันในบังคลาเทศมีจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 41% (73 ล้าน) 

GSMA ได้เพิ่มเติมอีกด้วยว่า ประชากรมีความเจริญมากขึ้นและมีกำลังซื้อสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์ราคาถูกได้เข้ามาสู่ตลาดและด้วยเหตุนี้ราคามือถือของ Finney ก็เทียบได้กับมือถือระดับ high-end ในบังคลาเทศ โดยเมื่อปีที่แล้ว Finney เปิดตัวด้วยราคา 999 ดอลลาร์ ในขณะที่ Samsung Galaxy S10 วางจำหน่ายในตลาดโทรศัพท์ท้องถิ่น MobileDokan อยู่ที่ราคา 74,900 taka (894 ดอลลาร์) 

คุณสมบัติบล็อกเชนและกระเป๋าเงินในเครื่อง

Sirin Labs ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้พัฒนาโทรศัพท์มือถือ หลังจากที่หนึ่งในห้าเหรียญ ICO ที่ใหญ่ที่สุดในปี 2017 มีมูลค่ากว่า 157.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสมาร์ทโฟนที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้จะมี cold storage wallet มาพร้อมในเครื่อง รวมไปถึงการสื่อสารข้อมูลที่ปลอดภัยและแอพพลิเคชั่นอีโคซิสเต็มแบบ decentralized

Moshe Hogeg ผู้ร่วมก่อตั้งของ Sirin Labs กล่าวว่า Finney ซึ่งผลิตโดยยักษใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์อย่าง Foxconn Technology Group จะนำเสนอหลายแง่มุมของ blockchain และ crypto มาไว้ในอุปกรณ์เดียว:

“ก่อนที่จะมี Finney คุณต้องใช้ ledger , คุณต้องใช้คอมพิวเตอร์ , คุณต้องใช้ซอฟต์แวร์กระเป๋าเงินและจากนั้นคุณต้องไปที่กระดานแลกเปลี่ยนเพื่อเปลี่ยนมันเป็นเงิน แต่ Finney ทำสิ่งเหล่านี้ได้ด้วยโทรศัพท์เพียงเครื่องเดียว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น