<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุด Bitcoin พุ่งทำสถิติใหม่, จีนยกระดับสงครามการเงิน, และซาอุฯปรับกลยุทธ์น้ำมันใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนนี้ผู้คนทั่วโลกต่างให้ความสนใจไปที่ผลกระทบจากพายุเฮอริเคนดอเรียน

บ่อยครั้งที่เหตุการณ์เหล่านี้เกิดนี้ ผู้คนมักรีบตัดสินใจบริจาคเงินอย่างรวดเร็ว โดยไม่คำนึงก่อนว่าบัญชีบริจาคเหล่านั้นมาจากมิจฉาชีพหรือไม่ จนถึงวันนี้ยังคงไม่สามารถการันตีได้ว่าเงินบริจาคของพวกเราจะปลอดภัยและส่งถึงผู้ประสบภัยหรือไม่

นั่นเป็นสาเหตุที่กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตอย่าง Binance และ Coinbase ได้ออกมาจัดแคมเปญช่วยเหลือผู้ประสบภัย เพื่อให้ลูกค้าสามารถมีส่วนร่วมกับผู้ประสบภัยได้โดยตรง

โดยปกติแล้วโอเพนซอร์สของคริปโตเคอเรนซี่เป็นการแก้ไขปัญหาที่เหมาะสมในกรณีแบบนี้ เนื่องจากมันช่วยให้ผู้คนที่บริจาคสามารถติดตามเงินของพวกเขาได้

ในเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานับตั้งแต่มีการประกาศแคมเปญช่วยเหลือผู้ประสบภัย Binance ได้รับยอดเงินบริจาคทั้งหมด 0.5623 BTC และมันกำลังจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ตลาดดั้งเดิม

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมารายงานจากสหรัฐอเมริกาเปิดเผยว่า นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งเมื่อพวกเขาพบกันในวันที่ 18 กันยายน

เพื่อไม่ให้แซงหน้าในสงครามค่าเงิน ธนาคารประชาชนจีน(PBOC) จะก้าวเข้ามาพร้อมกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสำหรับธนาคารจีน

อธิบายเพิ่มเติม : ในระบบการเงินปัจจุบันที่รู้จักกันในชื่อ ‘ระบบเก็บเงินสดสำรองบางส่วน’ ซึ่งมันหมายความว่าแต่ละธนาคารจะต้องถือเงินสดจำนวนหนึ่งไว้เป็นเงินสำรองในรูปแบบสกุลเงินดอลลาร์หรือหยวน

ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายนเป็นต้นไป อัตราส่วนดังกล่าวจะกลายเป็นระดับต่ำสุดของจีนนับตั้งแต่ช่วงที่เกิดวิกฤตการณ์ทางการเงิน

ตามหัวข้อข้างต้นนั่นหมายความว่าธนาคารจะสามารถใช้เงินได้ประมาณ 126,000 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในประเทศ

แต่ถึงกระนั้นจีนก็ยังคงกักตุนทองคำ ผมก็ยังสงสัยว่าทำไม

รัฐมนตรีน้ำมันคนใหม่

มีข่าวลือมากมายที่เกิดขึ้นในตะวันออกกลางในช่วงสุดสัปดาห์นี้

 Khalid al-Falih ยังคงทำงานได้ดี แต่ดูเหมือนว่าเขาจะไม่สามารถทำให้กษัตริย์พอพระทัยได้ ในความพยายามที่จะเพิ่มราคาน้ำมัน วงกลมสีม่วงบนกราฟนี้แสดงให้เห็นถึงช่วงที่เขาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

ดังนั้นกษัตริย์ Salman จึงได้แต่งตั้งเจ้าหน้าที่คนใหม่ขึ้นมาแทนเขา ซึ่งเป็นน้องชายของกษัตริย์ ใช่แล้วมันเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของราชอาณาจักรที่เจ้าชายได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

ตามคำพูดของคนที่รู้จักเขากล่าวว่า เจ้าชาย Abdulaziz มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องของตลาดอย่างมากและเป็นคนที่มีบุคลิกเด็ดขาด อย่างไรก็ตามนโยบายของ KSA ในเรื่องการผลิตน้ำมันก็คงไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปมากนัก

นักวิเคราะห์บางคนชี้ให้เห็นว่าปฏิกิริยาของตลาดกำลังบอกได้อย่างชัดเจนว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้อาจมีอะไรบางอย่างเกิดขึ้น

แรงขุด BTC ที่เพิ่มขึ้น

ปัจจุบันตลาดคริปโตยังคงซบเซา แต่ดูเหมือนว่ามีปัจจัยพื้นฐานบางอย่างกำลังคืบคลานเข้ามา

หนึ่งในตัวชี้วัดที่ชัดเจนที่สุดที่หลายคนไม่สนใจก็คือ Bitcoin Hashrate ซึ่งยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ พลังประมวลผลธุรกรรมบนเครือข่าย bitcoin นั้นแข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมประมาณ 6 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงที่ราคา bitcoin แตะจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนธันวาคมปี 2017

เช่นเดียวกับตัวชี้วัดอื่น ๆ เราจะสังเกตเห็นได้ว่าการทำธุรกรรม Bitcoin บน Blockchain นั่นเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยกราฟนี้จะแสดงวอลุ่มการทำธุรกรรมของ Bitcoin เป็นมูลค่า USD ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในกราฟเทคนิคดูเหมือนว่ากำลังจะเปลี่ยนเป็นเทรนด์ขาลง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นที่จะเฝ้าติดตามดูว่าสงครามในครั้งนี้จะจบลงในรูปแบบไหน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น