<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จำนวนตู้ ATM Litecoin เพิ่มสูงขึ้นกว่า 3,700 เครื่องทั่วโลก เป็นรองเพียงแค่ Bitcoin เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Litecoin เป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก โดยมีมูลค่าในตลาดทั้งหมดอยู่ที่ 2.8 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ตู้ ATM Litecoin ยังมีเยอะที่สุดเป็นอันดับสองของโลกอีกด้วย ซึ่งมีจำนวนทั่วโลกทั้งหมด 3,709 เครื่อง อ้างอิงข้อมูลจาก CoinATMRadar

Smailgld ซึ่งเป็นผู้ที่ชื่นชอบ Litecoin ชี้ให้เห็นว่ามีตู้ ATM Litecoin ที่ถูกติดตั้งเพิ่มขึ้นถึง 84 เครื่องภายในช่วง 12 วันที่ผ่านมา โดยในวันที่ 8 กันยายนเพียงวันเดียวมีตู้ ATM เพิ่มขึ้นถึง 26 เครื่อง รองจาก Bitcoin ที่มีตู้ ATM อยู่ที่ 5,550 เครื่องทั่วโลก 

ในขณะเดียวกัน จำนวนตู้ ATM Litecoin แค่เหรียญเดียว กำลังไล่ตามของตู้ ATM Altcoins อื่น ๆ แบบตามมาติด ๆ  ซึ่งปัจจุบันตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่ 3,928 เครื่อง

ตู้ ATM ส่วนใหญ่ที่รองรับสกุลเงิน Litecoin นั้นได้รับความสนใจเยอะมากในสหรัฐอเมริกา

ตู้ ATM คริปโตนั้นช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงทรัพย์สินดิจิทัลได้อย่างง่ายดาย ด้วยการติดตั้งในตำแหน่งที่ได้รับความนิยม ตั้งแต่ร้านขายของชำ, ร้านสะดวกซื้อไปจนถึงห้างสรรพสินค้า โดยเว็บไซต์ CoinATMRadar เผยว่าตู้ ATM คริปโตทั้งหมด 500 แห่งในกว่า 74 ประเทศ โดยประเทศสหรัฐฯ กลายมาเป็นผู้นำในตลาดด้วยจำนวนตู้ ATM ที่มีอยู่ 3,505 เครื่อง ตามด้วยแคนาดาที่มี 690 เครื่อง, สหราชอาณาจักรที่มี 266 เครื่องและออสเตรีย 24 เครื่องตามลำดับ

CoinATMRadar รายงานว่าในเดือนสิงหาคมอัตราการเติบโตของเครื่อง ATM ทั้งหมดค่อนข้างคงที่ “ไม่เหมือนกับราคา Bitcoin” โดยเดือนนี้มีตู้ ATM เดิมที่มีอยู่ 5,336 เครื่องเพิ่มขึ้นมา 5,469 เครื่อง โดยมีการติดตั้งใหม่ 273 เครื่องและยกเลิกกิจการไป 140 เครื่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นสุทธิ 133 เครื่องคิดเป็น 2.5%

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น