<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น IPO ที่ถูกทำให้อยู่ในรูปแบบเหรียญคริปโตและถูกกฎหมายถูกเปิดตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของสาธารณรัฐเซเชลได้เปิดตัวการเสนอขายหุ้นที่อยู่ในรูปแบบเหรียญโทเค็นดิจิทัลเป็นครั้งแรกและจะมีการจัดสรรให้กับนักลงทุนทั่วโลก

ตามเวลาสหราชอาณาจักรช่วง 09:00 น. (08:00 UTC)  หุ้นนี้ได้เปิดให้มีการซื้อขายกันบนแพลตฟอร์มของ MERJ exchange เช่นเดียวกับโบรกเกอร์ Jumpstart และ Crypto custodian ของ Prime Trust ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร รวมไปถึงแพลตฟอร์มระดมทุนของ Globacap โดยอ้างอิงจากคำพูดของ MERJ ที่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ CoinDesk 

MERJ จะออกหุ้น IPO ทั้งหมด 1,652,893 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.42 ดอลลาร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนทั้งหมด 4 ล้านดอลลาร์ซึ่งมันจะทำให้บริษัทมีมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ บริษัทกล่าว

โดยหุ้นโทเค็นดิจิทัลนี้จะใช้บล็อกเชนของ ethereum 

นาย Edmond Tuohy CEO ของ MERJ Exchange กล่าวว่า :

“ เครื่องมือทางการเงินที่แปลกใหม่เหล่านี้จะเข้ามาช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมการเงินในอีกหลายปีข้างหน้า โดย MERJ จะเพิ่มกรอบการกำกับดูแลที่จำเป็นสำหรับนักลงทุนทั่วโลกในการเข้าถึงตลาดเหล่านี้ ซึ่งมีลักษณะที่ปลอดภัยและสอดคล้องกับกฎระเบียบ”

เมื่อเดือนที่แล้วรายงานกล่าวว่า MERJ เป็นตลาดหลักทรัพย์ระดับชาติแห่งแรกที่เสนอขายเหรียญ Security Token

โดยการที่บริษัทตัดสินใจเลือกใช้ blockchain ของ ethereum ก็เพราะว่า “มันเป็นโปรโตคอลที่ดีที่สุดแล้วสำหรับวัตถุประสงค์เหล่านี้”

MERJ ที่ตั้งอยู่ในสาธารณรัฐเซเชลส์ ได้กลายเป็นเจ้าภาพในการออกหลักทรัพย์ที่อเมริกาเหนือ , ยุโรป , เอเชีย , ออสเตรเลียและแอฟริกา เนื่องจากพวกเขาได้รับใบอนุญาติจากกระทรวงการเงินในมหาสมุทรอินเดีย , ตลาดหลักทรัพย์และหน่วยงานรับฝากสินทรัพย์ (CSD)

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น