<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม Bakkt จะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อ Bakkt กำลังจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Bitcoin Future ออกมาที่คาดว่าจะเข้ามาบู้สตลาดคริปโตที่กำลังเติบโตนี้อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามในสังคมคริปโตนั้นก็มีผู้ที่ผิดหวังกับแพลตฟอร์มที่ออกมาเพื่อนักลงทุนสถาบันอยู่บ้างเช่นกัน เช่น Bitcoin Trust ของ VanEck เพราะแพลตฟอร์มที่เปิดตัวออกมานี้มันมีประเด็นในเรื่องของการใช้ประโยชน์

ผลิตภัณฑ์ของ Bakkt จะเปิดตัวอีกไม่นานนี้ จะทำให้ราคา BTC พุ่งหรือไม่

Bitcoin เผชิญกับขาลงอยู่บ่อยครั้ง และล่าสุดมันก็ลงไปแตะที่ระดับราคาที่สำคัญ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ในสัปดาห์ที่จะถึงราคา Bitcoin จะผันผวนอีกครั้ง นักเทรดเริ่มเข้ามาด้วยความคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์ของ Bakkt จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งทะยาน

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า PlanB ได้ออกมาโพสต์ว่าผลิตภัณฑ์ของ Bakkt ที่จะเปิดตัวออกมาในอีกไม่กี่วันนั้นจะเข้ามาส่งผลกระทบต่อราคาแน่นอนนอกเหนือไปจากอิทธิพลของตลาดเงินสดแล้ว

“อีก 7 วันทำการกระดานแลกเปลี่ยนระหว่างภูมิภาค (Intercontinental Exchange) จะให้บริการ Bitcoin Futures ที่มีการส่งมอบสินค้าจริงผ่านทาง Bakkt ที่จะทำหน้าที่เป็นกระดานแลกเปลี่ยน, clearinghouse และผู้ชำระเงิน ซึ่ง Bitcoin Futures นี้จะเข้ามาส่งผลกระทบต่อราคา BTC นอกเหนือไปจากอิทธิพลของตลาดเงินสดแน่นอน”

อย่างไรก็ตามมันก็ยังไม่ชัดเจนว่าผลกระทบที่ว่านั้นหมายถึงอะไร จะทำให้ Bitcoin ราคาพุ่งหรือไม่ แต่เมื่อแพลตฟอร์มอย่าง Bakkt เข้ามาทำผลิตภัณฑ์ในตลาดเช่นนี้มันจะต้องดึงดูดให้มีผู้เข้าร่วมตลาดมากขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะอย่างยิ่งสถาบันต่าง ๆ แน่นอน และคาดว่ามันจะเข้ามาเป็นเชื้อเพลิงดันราคา BTC ให้พุ่งในระยะกลางถึงระยะยาวแน่นอน

ส่วนในระยะสั้นนั้นผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ถูกเปิดตัวออกมาให้กับนักลงทุนสถาบันส่วนใหญ่แล้วก็ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากสถาบันเท่าใดนัก จากที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ VanEck ได้เปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF สำหรับผู้ซื้อที่เป็นนักลงทุนสถาบันที่มีคุณสมบัติเหมาะสมซึ่งสามารถเริ่มให้ซื้อขายตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าผลิตภัณฑ์ของ VanEck นั้นจะไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าใดนักทางด้านนาย Alex Krüger นักเศรษฐศาสตร์ที่วิเคราะห์คริปโตเคอร์เรนซีได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ VanEck Bitcoin Trust ที่มีนักลงทุนสถาบันเข้ามาสนใจน้อยมาก ๆ มีเพียง 4 BTC เท่านั้นที่อยู่ภายใต้การจัดการ

“หลังจากการเปิดตัว VanEck Bitcoin Trust ออกมาเพียงแค่ 3 วันสำหรับนักลงทุนสถาบันก็มีสินทรัพย์เพียง 4 Bitcoin หรือประมาณ 41,400 ดอลลาร์เท่านั้นที่อยู่ภายใต้การจัดการ”

การที่นักลงทุนสถาบันไม่ค่อยให้ความสนใจกับ Bitcoin Trust นั้นอาจเป็นไปได้ว่าพวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอคอยกับผลิตภัณฑ์ของ Bakkt มากกว่า ซึ่งเวลาเท่านั้นจะเป็นตัวบอกว่า Bakkt จะเป็นปัจจัยที่ช่วยดันราคา BTC ให้พุ่งหรือไม่

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น