<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ระดับโลก Coinbase เตรียมเปิดตัวแพลตฟอร์มเหรียญ IEO ในอนาคต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Coindesk รายงานว่านาย Kayvon Pirestani หัวหน้าฝ่ายขายภายในเอเชียของ Coinbase เผยว่า Coinbase เว็บเทรดสกุลเงินดิจิทัลซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซานฟรานซิสโกมีแนวโน้มจะเปิดตัวแพลตฟอร์มที่รองรับ Initial Exchange Offering ( IEO) เป็นของตัวเอง

เมื่อวันพุธนาย Piresani เข้าร่วมงานประชุม Invest ของ CoinDesk ที่เกี่ยวกับการวิวัฒนาการของเหรียญคริปโต เขากล่าวในที่ประชุมว่าแพลตฟอร์มสำหรับ IEO เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ Coinbase กำลังศึกษาอยู่ในตอนนี้

“เราคิดว่ามีโอกาสสำหรับ Coinbase ที่น่าสนใจอยู่ในนั้น” นาย Pirestani พูด เขาเสริมต่อด้วยว่า

“สรุปง่ายๆ คือทาง Coinbase กำลังศึกษา IEO และไม่ใช่แค่นั้นเพราะเรากำลังศึกษา STO ด้วย แต่ตอนนี้ผมต้องบอกว่าผมไม่สามารถยืนยันข่าวนี้อย่างเป็นทางการได้”

มีเว็บเทรดยักษ์ใหญ่หลายเจ้าให้การสนับสนุน IEO อยู่แล้วอย่างเช่น Bitfinex, Binance, OKcoin และ Kucoin

IEO หรือ Initial Exchange Offering นั้นเป็นการระดมทุนสตาร์ทอัพผ่านเว็บเทรดคริปโต เว็บเทรดจะทำหน้าที่เป็นเหมือนโบรคเกอร์ที่ทำการขายเหรียญในการระดมทุนนั้นๆ ให้แก่สมาชิกของเว็บเทรด IEO จะแตกต่างจาก ICO หรือ Initial Coin Offering ตรงที่การระดมของ IEO จะดำเนินการผ่านเว็บเทรดคริปโต แต่สำหรับ ICO นั้นการเทรดจะไม่ผ่านเว็บเทรดซึ่งทำให้เกิดการต้มตุ๋นหลอกเอาเงินจากนักลงทุนหลายครั้ง 

ปัจจุบัน ICO นั้นมีจำนวนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด แต่ IEO กลับถือเป็นความหวังในในวงการ IEO มีข้อดีตรงที่ปลอดภัยกว่าเนื่องจากการทำระดมทุนต้องผ่านกระบวนการ Know Your Customer (KYC) หรือ Anti-Money Laundering (AML) ทำให้ถือเป็นการตรวจสอบความน่าเชื่อถือของสตาร์ทอัพนั้นๆ ไปในตัว ซึ่งเว็บเทรดแต่ละเว็บจะทำการออก proprietary token เป็นของตัวเองเพื่อใช้เป็นส่วนในการระดมทุน (เช่น BNB ของ Binance)

ในขณะที่นาย Piresatni พูดถึงโอกาสที่ Coinbase จะสร้างแพลตฟอร์มสำหรับ IEO เป็นของตนใน “ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า” แต่ยังคงไม่มีวี่แววการออกมาตรการควบคุมความปลอดภัยของการระดมทุนในสหรัฐอเมริกา

เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 ทาง Coinbase ได้รับใบอนุมัติรองรับให้สามารถออกใบสัญญาโบรคเกอร์ผ่านสำนักงานกฎหมายเช่น Keystone Capital Corp. และ Venovate Marketplace and Digital Wealth LLC.

นาย Pirestani แจ้งว่าทาง Coinbase กำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการออกใบอนุญาติเหล่านั้น

นาย Pirestani เสริมว่าในวงการคริปโต security tokens นั้น “เป็นที่พูดถึงกันเยอะ แต่ไม่ค่อยมีการเทรดกัน” และทาง Coinbase ตอนนี้ก็คงทำได้แค่รอความต้องการ STO ในตลาดเพื่อที่จะออกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ STO ในอนาคต

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น