<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด Bitcoin Future ระดับโลก CME ร้องให้รัฐบาลออกกฎเพิ่มสัญญา 2 เท่า เนื่องจากความต้องการที่สูงขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Chicago Mercantile Exchange (CME) กำลังยื่นคำร้องต่อหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาเพื่อให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถเปิดสัญญา Bitcoin Futures ได้เป็นสองเท่าจากเดิม

การจำกัดสัญญา Bitcoin Futures

อ้างอิงจากรายงานของ Nasdaq เมื่อวันที่ 12 ก.ย. CME ได้เตรียมยื่นคำร้องต่อหน้าคณะกรรมการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า ( CFTC

หากมันประสบความสำเร็จนักลงทุนแต่ละคนจะสามารถเปิดสัญญา Bitcoin Futures ได้สูงสุด 2,000 สัญญาต่อเดือนแทนที่จะเป็น 1,000 สัญญา

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของ Bitcoin Futures โดยวอลุ่มซื้อขายของ CME กำลังที่จะสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง

ตามรายงานของ Nasdaq ที่บันทึกไว้ CFTC ได้ระบุอย่างเป็นทางการว่า เครื่องมือการเทรดที่มีความเสี่ยงต่ำไม่ควรมีข้อจำกัด ดังนั้นข้อตกลงเพื่อลดการควบคุมที่เข้มงวดของ CME สามารถเข้าใจได้ว่าการควบคุมนั่นมีความมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิมเมื่อเทียบกับตัวเลือก Bitcoin (BTC) 

“ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เราให้บริการลูกค้า , สถาบันนักลงทุนและผู้ใช้งาน ด้วยความยืดหยุ่นในการซื้อขายที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยป้องกันความเสี่ยงในเรื่องราคาที่ผันผวนของ Bitcoin” โฆษกของสำนักพิมพ์กล่าว 

การเติบโตของ Bitcoin futures

CME เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการ Bitcoin futures รายแรกที่เปิดตัวผลิตภัณฑ์ในเดือนธันวาคม 2017 นับตั้งแต่นั้นมาตลาดได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วงครึ่งหลังของปีนี้เราจะสังเกตเห็นความสนใจโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ 

ต่อมาในเดือนกันยายน Bakkt ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาของสถาบันนักลงทุนก็กำลังจะมีการเปิดตัว Bitcoin futures ในรูปแบบที่จับต้องได้ และจะจ่ายผลตอบแทนเป็น BTC แทนที่จะเป็นสกุลเงินเฟียต

นอกจากนี้กระดานเทรดคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance ก็กำลังทดสอบศักยภาพของแพลตฟอร์มการซื้อขายสัญญา futures ด้วยเช่นเดียวกัน

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น