<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee คาด ขาขึ้นของราคา Bitcoin รอบต่อไปอาจมีผลมาจากหุ้น S&P500

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin ไม่สามารถพุ่งเหนือจุดสูงสุดของปี 2019 ที่ระดับราคา 13,800 ดอลลาร์ได้มันก็ทำการสะสมราคามาตลอดตั้งแต่ตอนนั้น ในขณะที่ตลาดหุ้นก็เผชิญกับการสะสมราคาตลอดทั้งปี หลังจากที่มีความตึงเครียดทางการค้าและความไม่มั่นคงทางการเมืองของสังคมโลก

นักวิเคราะห์ได้ออกมาอธิบายและเชื่อว่าดัชนีหุ้นใน S&P500 นั้นส่งผลกระทบต่อ BTC ด้วยเช่นกันเพราะในตอนที่ราคา BTC พุ่งสูงสุด S&P500 นั้นมูลค่าเพิ่มขึ้นกว่า 15 เปอร์เซ็นต์

Bitcoin กำลังกลับมาพุ่งขึ้นอีกครั้ง

ราคา Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นกว่า 2 เปอร์เซ็นต์ในเวลานี้ ตอนนี้เทรดกันอยู่ที่ 10,409.94 ดอลลาร์แล้ว จากที่มันวิ่งอยู่ที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์เมื่อวานนี้

Bitcoin ยังคงเทรดไซด์เวย์อยู่ซึ่งเป็นเช่นนี้มาหลายสัปดาห์แล้ว แนวซัพพอร์ตมันอยู่ที่ระดับราคา 9,000 ดอลลาร์เผชิญแนวต้านที่สำคัญที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์

เมื่อราคา BTC พยายามประคองตัวเหนือตัวเลข 5 หลักมันก็แสดงให้เห็นว่า BTC กำลังผลักดันตัวเองให้อยู่ในขาขึ้น และที่ระดับราคานี้มันมีแรงซื้ออยู่มากที่อาจจะเข้ามาช่วยดันราคา Bitcoin ให้ขึ้นไปอีกเห็นได้จากการเคลื่อนไหวรูปพาราโบลาของมัน

ในระยะใกล้ ๆ นี้ Bitcoin จะสามารถวิ่งเหนือระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ได้หรือไม่จะเป็นบทพิสูจน์ว่ามันมีโมเมนตั้มที่แข็งแรงมากพอที่จะไต่ไปถึงระดับราคา 14,000 ดอลลาร์ได้อีกหรือเปล่า

ดัชนี S&P500 มีอิทธิพลต่อราคา Bitcoin?

นาย Thomas Lee ผู้ร่วมก่อตั้ง Fundstrat Global Advisors ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าเขาเชื่อว่า S&P500 เป็นปัจจัยสำคัญที่จะเข้ามามีอิทธิพลต่อราคา BTC

“แม้แนวคิดนี้จะไม่ค่อยมีใครเห็นด้วย แต่ผมมองว่า BTC จะสร้างจุดสูงสุดใหม่ได้ต่อเมื่อ S&P500 สร้างจุดสูงสุดใหม่ การที่ BTC ยังคงเทรดไซด์เวย์เพราะเศรษฐกิจแมคโครยังไม่มีเทรนด์ เห็นได้จากดัชนี Bitcoin Misery ได้ร่วงลงจาก 66 มาที่ 50 และตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา ราคา Bitcoin มันพุ่งสูงที่สุดเมื่อ S&P500 เพิ่มขึ้นมากกว่า 15 เปอร์เซ็นต์”

ในตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรเป็นหลักฐานรองรับว่าราคา Bitcoin กับ S&P500 มีความสัมพันธ์กันหรือไม่ มันอาจจะเกิดเพราะความบังเอิญหรือมันอาจจะสัมพันธ์กันจริง ๆ ก็ได้ เราก็ต้องคอยจับตามองต่อไปว่าเมื่อเศรษฐกิจซบเซาแล้วดัชนี S&P500 และ Bitcoin จะยังมีความสัมพันธ์กันไหม

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น