<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเครือข่าย Bitcoin ATM ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้รับเงินระดมทุนจาก Ripple แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากใครที่ไม่รู้กัน Coinme นั้นจัดว่าเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Kisoks และ ATM สำหรับเงินคริปโตเคอเรนซี่อาทิเช่น Bitcoin และเหรียญอื่น ๆ ในวงการคริปโตเคอเรนซี่ ซึ่งดูเหมือนว่าเมื่อไม่นานมานี้พวกเขาจะมีการระดุมทุนครั้งใหม่เกิดขึ้นซึ่งจัดว่าเป็นการระดมทุนรอบ Series A-1 ที่ได้เงินไปสูงถึงกว่า 1.5 ล้านดอลลาร์หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 45 ล้านบาทซึ่งพวกเขาได้รับจากบริษัท Xpring ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ Ripple และกองทุน Blockchain 

โดยเงินระดมทุนครั้งนี้จากทาง Xpring เป้าหมายหลักของทางด้าน Coinme ได้มีการออกมาบอกว่าจะนำเงินที่ได้ไปใช้ในการออกใบอนุญาติเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถขยายสาขาไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ๆ 

นาย Neil Bergquist ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Coinme ได้ออกมาบอกกับทาง CoinDesk ว่า Coinme ได้รับใบอนุญาติให้ติดตั้งตู้ ATM Bitcoin ตอนนี้มากกว่า 29 รัฐด้วยกันและมีเป้าหมายที่ต้องการจะยื่นขอใบอนุญาติจากรัฐเพิ่มเติมในอนาคตอันใกล้นี้ ในส่วนของตลาดต่างประเทศนาย Neil Bergquist ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญและสนใจกับตลาดยุโรป อเมริกาตอนกลาง และอเมริกาใต้ซึ่งคริปโตเคอเรนซี่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มประเทศเหล่านี้ 

“Xpring เป็นบริษัทของทาง Ripple ที่ริเริ่มในการเน้นลงทุนในบริษัทเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งนับว่าเป็นนักลงทุนเจ้าแรก  ๆ ที่ลงทุนในอุตสาหกรรมตู้บิตคอยน์” นาย Neil Bergquist กล่าว 

Bergquist กล่าวว่าก่อนหน้านี้ทาง Coinme ระดมทุนไปได้ 4.5 ล้านดอลลาร์ รวมถึง 3.5 ล้านดอลลาร์จาก Convertible Debt จากทาง Coinstar ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และสุดท้ายอีก 1.5 ล้านดอลลาร์จากกองทุนร่วมในปี 2017 ที่ผ่านมา 

ในปัจจุบันพวกเขามีตู้ ATM มากกว่า 2,500 แห่งทำให้ในปี 2019 นี้บริษัท Coinme เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเครือข่ายตู้ ATM บิตคอยน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้ทาง Coinme ยังมีการสร้างเว็บ Exchange ของตัวเองในปี 2014 และเปิดระบบบริการด้านคริปโตครบวงจรร่วมกับเครื่องของ Coinstar เมื่อมกราคมที่ผ่านมาอีกด้วย 

เครื่องของ Coinstar ทำให้ลูกค้าสามารถเปลี่ยนบิลและเหรียญเป็นรหัสส่งไปที่เครื่องโทรศัพท์มือถือที่สามารถนำไปรีดีมคริปโตมูลค่า 2,500 ดอลลาร์ ตู้ Kiosk นี้ส่วนใหญ่จัดตั้งอยู่ที่พื้นที่ที่คนพลุกพล่าน เช่น ซุปเปอร์มาร์เก็ต

นอกจากนี้แล้ว Kiosks กับ Bitcoin ATM ยังมีอัตราการเติบโตที่รวดเร็วเป็นอย่างอันเนื่องมาจากผู้คนเริ่มให้ความสนใจและการใช้งานเหรียญคริปโตเริ่มได้รับความนิยมขึ้นเป็นอย่างมากอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

 

ข้อมูลจาก Coin ATM Radar ได้มีการออกมารายงานว่าในช่วงนับตั้งแต่ปี 2017 ที่ผ่านมาการใช้เงินตู้ ATM มีอัตราเพิ่มขึ้นถึงเกือบ 5 เท่าตัวด้วยกัน ซึ่งไม่ได้มีแค่ Coinme เท่านั้นที่ขยายตัวเพราะ Bitcoin ATM LibertyX จำนวนตู้ 1,000 อยู่ภายใต้การให้บริการของพวกเขาอีกด้วย 

Coinme ให้บริการที่หลากหลายเป็นอย่างมากทั้งในเรื่องของการเทรด ทั้งยังรับทำธุรกรรมขนาดใหญ่จากนักลงทุนสถาบัน นอกจากนี้แล้วยังมีการลงทุนสำหรับผู้มีรายได้สูงที่ต้องลงเงินอย่างน้อย 5,000 ดอลลาร์อีกด้วย 

เชื่อเหลือเกินว่าการระดมทุนรอบใหม่นี้ของทาง Coinme จะช่วยพัฒนาวงการกระเป๋าเงินออนไลน์สำหรับนักลงทุนรายย่อยเพื่อใช้ในการจับจ่ายใช้สอยจริง ๆ และการโอนเงินให้เกิดขึ้นได้ต่อไปในอนาคต 

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น