<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักแฮ็คเกอร์รายหนึ่งนำเงินที่ขโมยมาได้ไปซื้อ Bitcoin ด้วยราคาที่สูงกว่าตลาดถึง 90%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้มีเว็ปไซต์ตลาดมืดได้มีบริการใหม่สำหรับอาชญากรที่ขาดทักษะหรือความกล้าที่จะ Hack เข้าสู่บัญชีออนไลน์เพื่อขโมยเงิน

อ้างอิงจากรายงานเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทรักษาความปลอดภัยได้เปิดเผยว่าตอนนี้แฮกเกอร์ในตลาดมืดได้ขายเงินเฟียตบางส่วนไปเป็น Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการบริหารจัดการเงินของพวกเขา

ทีมวิจัยของหน่วยต่อต้านภัยคุกคาม (TRU) ของ Armor’s กล่าวในรายงานว่า :

“แฮ็กเกอร์ส่วนใหญ่เต็มใจที่จะโอนเงินที่ขโมยมาไปยังบัญชีธนาคารหรือบัญชี PayPal ที่ลูกค้าเลือกหรือโอนเงินให้กับลูกค้าผ่านทาง Western Union”

ทีมวิจัยกล่าวว่าบริการใหม่นี้ถูกค้นพบในช่วงปีที่ผ่านมาและมันได้กลายเป็น “การเสนอขายยอดฮิต” ในเว็ปไซต์ตลาดมืด

ผู้ใช้บริการเว็ปไซต์ตลาดมืดจะได้รับเงินส่วนต่างในการแลกเปลี่ยน ซึ่งส่วนต่างสำหรับ bitcoin จะอยู่ที่ประมาณ 10-12 เซนต์ต่อดอลลาร์ ตัวอย่างเช่นลูกค้าสามารถชำระเงินให้กับผู้ขาย 800 ดอลลาร์เป็น bitcoin หลังจากนั้นเงินสด 1,000 ดอลลาร์จะถูกโอนไปยังบัญชีธนาคารที่พวกเขาเลือก

นอกจากนี้ ฟังก์ชั่นบริการในตลาดมืดยังทำให้สิ่งต่าง ๆ ดูง่ายขึ้นสำหรับแฮกเกอร์ เนื่องจากพวกเขาไม่จำเป็นต้องซื้อข้อมูลประจำตัวสำหรับบัญชีธนาคารออนไลน์อีกต่อไป ด้วยการตั้งค่าบัญชีเป็น “money mule” เพื่อรับเงินและลงชื่อเข้าใช้บัญชีธนาคารที่ขโมยมาเพื่อโอนเงินออกไป

Armor เรียกมันว่า “บริการฟอกเงินแบบไร้รอยต่อ (seamless turn-key money)”

โดยเหตุผลที่ผู้ขายเงินสดในเว็บไซต์ตลาดมืดตั้งราคาแลกเปลี่ยนไว้ต่ำเช่นนี้ก็เพราะว่า พวกเขาไม่มีเงินสดอยู่จริง ๆ จนกว่าพวกเขาจะแลกเปลี่ยนมันกับคนอื่น ดังนั้นความเสี่ยงทั้งหมดก็ตกอยู่กับผู้ซื้อ

รายงานยังกล่าวอีกด้วยว่า bitcoin ยังคงเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด สำหรับการทำธุรกรรมในเว็บไซต์ตลาดมืด อย่างไรก็ตามยังมีสกุลเงินคริปโตอื่นที่มีคุณสมบัติในความเป็นส่วนตัวอย่างมาก เช่น monero, dash และ zcash ซึ่งบางครั้งก็ต้องใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคเพิ่มเติมในส่วนของเหยื่อผู้เคราะห์ร้าย Armor กล่าว

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น