<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

PayPal สนับสนุน Libra ของ Facebook เต็มที่ กล่าว “วิสัยทัศน์ตรงกัน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ PayPal ซึ่งเป็นบริษัทประมวลผลการชำระเงินออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้กล่าวว่า Libra ของ Facebook นั้นมีวิสัยทัศน์คล้ายคลึงกับความทะเยอทะยานของ PayPal โดยเมื่อพูดถึงเรื่องการธนาคารที่ไม่มีธนาคาร เธอกล่าวอีกด้วยว่ามีงานที่ต้องทำมากมายในโปรเจคก่อนที่มันจะกลายเป็นอะไรที่มากกว่าแค่ความคิด 

PayPal เชื่อใน Libra

เมื่อต้นปีนี้ Facebook ซึ่งเป็นสื่อโซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคคริปโตเคอเรนซี่แห่งอนาคตที่มีชื่อว่า Libra มันได้รับการตอบสนองที่หลากหลายจากสถาบันและชุมชนโดยทั่วไปและยังคงเป็นหนึ่งในหัวข้อที่พูดถึงกันอย่างแพร่หลายที่สุด

โดยคนที่จะมาชั่งน้ำหนักในเรื่องนี้ก็คือ นาย Gabrielle Rabinovitch รองประธานฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ของ PayPal

เมื่อพูดถึงเหรียญ Libra ของ Facebook นาง Rabinovitch กล่าวว่ามันเป็นพันธสัญญาที่ไม่มีข้อผูกมัดและ “มีงานมากมายที่ต้องเกิดขึ้นก่อนที่เราจะไปถึงจุดที่กลายเป็นสิ่งที่มากกว่าแค่ความคิดที่น่าสนใจ”

อย่างไรก็ตามเธอยังเสริมด้วยว่าเป้าหมายของ Libra นั้นค่อนข้างสอดคล้องกับเป้าหมายของ PayPal เมื่อพูดถึงการธนาคารที่ไม่มีธนาคาร หรือการทำธุรกรรมทางการเงินที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งธนาคารนั่นเอง

“เป้าหมายและความทะเยอทะยานของ Libra นั้นสอดคล้องกับความทะเยอทะยานของ PayPal ในแง่ของการให้บริการแก่ผู้ที่ด้อยโอกาสและการเข้าถึงแหล่งทุนที่เป็นประชาธิปไตย” กล่าวโดย Rabinovitch 

ดังนั้นเธอจึงสรุปความเห็นของ PayPal เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าพวกเขา “เชื่อมั่นในศักยภาพของ Libra เป็นอย่างมาก”

ช่วงเวลาที่ยากลำบากของ Libra

มันสามารถพูดได้เต็มปากว่า Libra และสมาคมที่อยู่เบื้องหลังเห็นด้วยกับโปรเจคนี้ต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มากมายโดยเฉพาะในเรื่องของภาครัฐ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปมันจะดีสำหรับโปรเจคอย่างแน่นอน 

เมื่อเร็ว ๆ นี้สื่อข่าว The Independent รายงานว่า กระทรวงการคลังของประเทศฝรั่งเศสและรัฐมนตรีฝรั่งเศสนาย Bruno Le Maire ได้กล่าวว่า ประเทศมีแผนที่จะไม่อนุญาตให้โปรเจค Libra พัฒนาในสหภาพยุโรป เนื่องจากฝรั่งเศสกังวลว่ามันจะนำภัยคุกคามมาสู่อำนาจอธิปไตยสกุลเงินของประเทศ 

นอกจากนี้สื่อข่าวของเยอรมัน Spiegel ได้รายงานว่า หัวหน้าฝ่ายนโยบาย Blockhain ของเยอรมนีในนาม Christian Democratic Union (CDU) Thomas Heilmann กล่าวว่ารัฐบาลก็จะไม่สนับสนุนโปรเจคอย่างเช่น Libra ของ Facebook 

ถึงกระนั้นสื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ก็ยังคงเดินหน้าพัฒนาโปรเจคต่อไป ตามคำพูดของ Bertrand Perez ผู้อำนวยการของสมาคม Libra ที่ออกมาประกาศว่าเหรียญ Libra จะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลัง 2020

“เรายังคงมีกำหนดการเปิดตัวที่แน่นอน ระหว่างช่วงครึ่งปีหลังและช่วงสิ้นปี 2020” กล่าวโดย Perez

ที่มา : cryptopotato

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น