<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซูเอล่ากำลังจะมีตู้ ATM Bitcoin เป็นครั้งแรก หลังจากที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลพยายามแบนมานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เวเนซูเอล่ากำลังจะมีตู้ ATM Bitcoin เป็นครั้งแรก เรียกได้ว่าหลังจากที่ติดปัญหาหลายอย่างเป็นอย่างมากในประเทศเวเนซูเอล่าที่พยายามจะติดตั้งตู้ ATM Bitcoin มาหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ซึ่งดูเหมือนว่าล่าสุดจากการรายงานของ ATM Radar พบว่าในตอนนี้พวกเขากำลังจะมีเครื่อง ATM Bitcoin เป็นครั้งแรกแล้ว 

ความพยายามหลังจากครั้งในการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin 

เมื่อเร็ว ๆ นี้เองตามที่ Coin ATM Radar ได้มีการนำเสนอข้อมูลนั้นตู้ ATM Bitcoin เครื่องแรกถูกติดตั้งในเวเนซุเอล่าในวันที่ 10 กันยายน 2019 ณ เมือง San Antonio del Táchira

โดยบริษัทที่สามารถนำเข้ามาติดตั้งเป็นเจ้าแรกในเวเนซุเอลาได้นั้นเป็นบริษัทสัญชาติลาตินอเมริกันนาม Panda BTM ที่ทำการติดตั้งตู้ ATM Bitcoin อยู่ในร้านสะดวกซื้อเล็ก ๆ ที่มีชื่อว่า Viajes e Inversiones HC โดยตู้ ATM Bitcoin ดังกล่าวนั้นสามารถรองรับเหรียญได้หลากหลายอย่างเช่น Bitcoin (BTC) , Bitcoin Cash (BCH) และ DASH รวมไปถึงสกุลเงินของเวเนซุเอลาและเปโซโคลอมเบีย 

ซึ่งนับว่าเป็นอีกก้าวที่สำคัญเป็นอย่างมากของวงการคริปโตในเวเนซูเอลาซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคมที่ผ่านมาบริษัท Cryptobuyer  ได้มีการออกมาประกาศว่าจะทำการติดตั้งและทดสอบเครือง ATM Bitcoin ใหม่ในเมืองคารากัส ของเวเนซุเอลาแต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าข่าวคราวและการติดตั้งจะไม่เกิดขึ้นจริงดังที่พวกเขาได้ประกาศไว้โดยไม่มีใครทราบสาเหตุว่าทำไม จึงทำให้ครั้งนี้เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่เป็นอย่างมากในหลาย ๆ ครั้งที่มีความพยายามจะติดตั้งตู้ ATM Bitcoin 

โดยหากมองไปที่ประเทศรอบข้างของเวเนซุเอลาอย่างเช่นประเทศโคลัมเบียนั้นจะเห็นได้ว่าประเทศดังกล่าวนั้นมีจำนวนของตู้ ATM Bitcoin ที่สูงเป็นอย่างมากและนับว่าเป็นตลาดคริปโตที่หญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของละตินอเมริกาเลยทีเดียว ซึ่งนอกจากนี้พวกเขายังมีพันธมิตรอีกหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นตลาด Bitcoin แบบ Peer-to-Peer ระดับโลก , Paxful บริษัทด้าน Blockchain และ CoinLogiq ซึ่งเป็นบริษัทที่นำเข้า ATM Bitcoin มาในโคลัมเบียกว่า 20 เครื่องด้วยกัน 

ตู้ ATM Bitcoin มากกว่า 5400 เครื่องทั่วโลก 

สำหรับ Bitcoin ATM นั้นถูกติดตั้งเครื่องแรกของโลกเมื่อปลายปี  2013 ที่แวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดานับตั้งแต่นั้นมาก็มีจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่อเนื่องตามความต้องการของผู้คนที่สนใจและใช้คริปโตในการทำธุรกรรมจริง ๆ ซึ่งมีมากขึ้นอย่างก้าวกระโดดโดยจากสถิติของ ATM Radar แสดงให้เห็นว่าตั้งแต่ปี 2016 ที่มีเพียงแค่ 501 เครื่องปัจจุบันปี 2019 กลับมีมากถึง 5400 เครื่องภายในระยะเวลาเพียง 3 ปีเท่านั้น 

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น