<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความต้องการในเครือข่าย Ethereum กำลังพุ่งสูงขึ้น หรือราคาอาจตามมาในเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ผ่านมา ราคาของ Ethereum (ETH) ทะยานขึ้นตามตลาดคริปโตที่เริ่มจะกลับตัวเป็นกระทิงอีกครั้ง ทำให้มันอยู่ในระดับ 185 ดอลลาร์ ที่เป็นแนวรับที่สำคัญของมันก่อนหน้านี้

ล่าสุด นักวิเคราะห์ได้พบว่า เครือข่าย Ethereum นั้นเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งอาจจะเป็นสัญญาณบ่งบอกได้ว่า มันกำลังจะทะยานแล้วในเร็ว ๆ นี้

Ethereum เริ่มทะยาน

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 188 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าทำผลงานได้ดีหลังจากที่ในเดือนนี้มันร่วงลงไปต่ำสุดที่ 170 ดอลลาร์

ในหลายวันที่ผ่านมา ดูเหมือนว่า Ethererum จะยึดราคาระดับ 185 ดอลลาร์เป็นแนวรับที่สำคัญไปแล้ว และจากจุดนี้เองสามารถทำการวิเคราะห์ต่อไปได้ว่าในอีกหลายวันหรือสัปดาห์ข้างหน้ามันจะมีราคาประมาณไหน

นาย Hosh Olszewicz นักวิเคราะห์ชื่อดังใน Twitter ได้วิเคราะห์พฤติกรรมราคาของ Ethereum ให้ดู และชี้ว่ามันมีโอกาสไปได้ถึง 320 ดอลลาร์เลยในระยะยาว

ในทางตรงกันข้าม นาย Olszewicz กลับเผยว่า Bitcoin นั้นมีสภาพที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก:

“ตัวชี้วัดรีเซ็ตใหม่ทั้งหมดสำหรับ BTC ไร้ Volume ไร้ความผันผวน อาจเกิดการร่วงลงของราคาอย่างหนักในเร็ว ๆ นี้”

ปัจจัยพื้นฐานของ Ethereum ที่พัฒนาขึ้น

อีกจุดที่น่าสนใจคือ ปัจจัยพื้นฐานของ Ethereum กำลังพุ่งทะยานอย่างรุนแรงเช่นกัน สำหรับ Bitcoin ปัจจัยนั้นก็คือกำลังขุดทั้งเครือข่ายที่นักวิเคราะห์มักใช้เป็นเครื่องมือวัดสุขภาพและความแข็งแกร่งของเครือข่าย แต่สำหรับ Ethereum จะเป็นการใช้งาน Gas

นาย Chris Burniske หุ้นส่วนของ Placeholder ได้อธิบายในทวีตล่าสุดของเขาว่า ตอนนี้มีการใช้งาน Gas ของ Ethereum เพิ่มขึ้นสูงมาก:

“นี่อาจจะแปลว่า ความต้องการใช้งาน Ethereum ได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดแล้ว”

 

จากปัจจัยทั้งหมดนี้เอง ทำให้สามารถคาดเดาได้ระดับหนึ่งว่า Ethereum อาจกำลังมีการเพิ่มขึ้นของราคาในเร็ว ๆ นี้ เพราะทั้งการใช้งานที่มากขึ้นทำให้มีความต้องการมันมากขึ้น ซึ่งไปสอดคล้องกับกราฟของ Ethereum ที่ชี้ว่ากำลังรวบรวมแรงในการทะยานอยู่พอดี

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 188 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 4.07 เปอร์เซ็นต์ใน และมีปริมาณการเทรดทั้งหมดอยู่ที่ 6.66 พันล้านดอลลาร์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พร้อมทั้งมีมูลค่าโดยรวมอยู่ที่ 20.30 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น