<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทของ CEO ของ Twitter มอบเงินให้บริษัทด้าน Bitcoin แห่งหนึ่งจำนวน $100,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Square Crypto  เป็นบริษัทชำระเงินผ่านมือถือรวมถึงบริการเทรดหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ที่มีทั้งเงินคริปโตและเงินเฟียต โดยล่าสุดบริษัทเพิ่งประกาศการส่งเสริม Bitcoin และมอบเงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ให้กับมูลนิธิ BTCPay เพื่อส่งเสริมการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส ซึ่งเป็นการพัฒนาในเรื่องความปลอดภัย , ความยืดหยุ่น และความสามารถการใช้งานของ Bitcoin

Jack Dorsey CEO ของ Twitter และ Square เพิ่งเปิดตัว Square Crypto ไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นโปรเจคที่ริเริ่มการใช้งาน Bitcoin โดยการมอบเงินทุนในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกสำหรับผลิตภัณฑ์ BTCPay Server และหวังว่ามันจะเป็นหนึ่งในองค์กรที่ช่วยส่งเสริมการพัฒนาของ Bitcoin :

“ BTCPay เป็นตัวแทนของโปรเจค Bitcoin โอเพ่นซอร์ส มันเป็นแบบอย่างในอุดมคติของชุมชนเราโดยช่วยให้ร้านค้ายอมรับ bitcoin , ควบคุม private keys ของพวกเขาและให้พวกเขาตรวจสอบเหรียญได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้มันยังสร้างแอปพลิเคชันที่มีประสิทธิภาพในโลกแห่งความเป็นจริงของ bitcoin โดยไม่ทำให้ประสบการณ์ของผู้ใช้งานด้อยลงไปหรือต้องพึ่งบุคคลที่สาม

นอกจากนี้ทีมงาน Square ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกด้วยว่า :

“ทุกคนได้รับประโยชน์จากโอเพ่นซอร์ส จากการที่ไม่ต้องอาศัยการยืนยันตัวตนและเมื่อ bitcoin มีการใช้งานเพิ่มมากขึ้น บริษัทชำระเงินเหล่านี้จะต้องปรับตัวเข้าหามันหรือยอมถูกทิ้งเอาไว้เบื้องหลัง ซึ่ง Square เข้ามาในวงการคริปโตได้ด้วยการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง 

นี่ไม่ใช่การลงทุนให้กับคู่แข่ง แต่เป็นการลงทุนในอนาคตของเงิน ซึ่งเป็นสิ่งที่ Square เห็นได้ชัดว่าใครจะมีส่วนได้ส่วนเสีย

BTCPay ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเงินแบบ Decentralizedเชื่อมโยง UX gap เข้ากับโปรเจคโอเพ่นซอร์ซ ซึ่งมันจะทำให้พวกเขาได้รับการยอมรับเป็นจำนวนมาก”

การยอมรับ Bitcoin ของ Square Crypto ได้แสดงให้เห็นว่าแบรนด์เทคโนโลยีชั้นนำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกนั้นได้ให้การสนับสนุนคริปโตเคอเรนซี่อย่างเต็มที่ 

เมื่อพูดถึงการประชุมทางโทรศัพท์ของ Square ในเดือนสิงหาคม Dorsey ได้เน้นย้ำถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของบริษัท

“ระบบ Cash App เติบโตเร็วกว่าที่เราคาดไว้ ในระยะเวลาเพียงสามปีรายรับจาก Cash App ทำรายได้เพิ่มขึ้นจาก  0 ดอลลาร์ไปสู่ 135 ล้านดอลลาร์อย่างรวดเร็ว โดยนี่ยังไม่รวมกับเงิน Bitcoin เรารักคุณ Bitcoin และเราเห็นว่าลูกค้า 3.5 ล้านรายใช้บัตรเงินสดของเราในเดือนมิถุนายนเพื่อการชำระเงินในชีวิตประจำวันของพวกเขา”

อ้างอิงจากผลประกอบการของบริษัท โดยรายรับรวมทั้งหมดของ Cash App ครึ่งหนึ่งมาจากการขาย Bitcoin ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 260 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สองของปี 2019 โดยมียอดขาย BTC อยู่ที่ 125 ล้านดอลลาร์เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าของผลประกอบการในไตรมาสแรก

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น