<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โทรศัพท์มือถือ Blockchain ระดับโลกของ HTC ประกาศรองรับเหรียญ Bitcoin Cash แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันจันทร์ที่ 16 กันยายน สำนักข่าว Crytoglobe รายงานว่าเว็บไซต์ Bitcoin.com ที่มีนาย Roger Ver เป็นประธานกรรมการบริหารประกาศว่าเหรียญ BCH จะได้รับการรองรับโดย Exodus 1 มือถือ Blockchain รุ่นใหม่ของบริษัท HTC โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจากการร่วมมือทางธุรกิจระหว่างทั้งสองบริษัท โดยเหรียญ BCH เป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับการสนับสนุนจากเว็บไซต์ Bitcoin.com อยู่แล้ว

มือถือ blockchain รุ่น Exodus 1 ได้รับขนานนามโดย HTC ว่าเป็น “มือถือเว็บ 3.0 รุ่นแรก” โดยเปิดตัวเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 ที่งานประชุม Consensus 2018 ขายในราคา 699 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 21,325 บาท โดยทาง HTC จะออกมือถือรุ่นใหม่ตาม Exodus 1 ชื่อว่า Exodus 1s ซึ่งเป็นเหมือน Exodus 1 ในเวอร์ชั่นที่ใหม่และถูกกว่า มีกำหนดการวางขายในไตรมาสที่สามของปี 2019

มือถือ Exodus 1 ซึ่งใช้ระบบปฎิบัติการ Android มีคุณสมบัติเด่นคือระบบ Zion private vault สำหรับผู้ใช้เหรียญคริปโต ระบบดังกล่าวทำหน้าที่เป็นกระเป๋าเงินที่มีระบบป้องกันแบบ hardware-protected secure area (Trusted Execution Environment) ทำให้สามารถป้องกันอันตรายที่มาจากจากการใช้งานอื่นๆ บนโทรศัพท์ได้

ทาง Bitcoin.com กล่าวถึง Zion wallet ว่า “จะสามารถทำการแลกเปลี่ยน Bitcoin Cash ได้ ดังนั้นแล้วผู้ใช้จึงสามารถใช้เหรียญ BCH ในการใช้จ่ายได้อย่างสะดวกและปลอดภัย ปราศจากความเสี่ยงในการโดนแฮ็ก”

นอกเหนือไปจากการเพิ่ม BCH ลงในระบบ Zion แล้ว ทาง HTC ยังทำการติดตั้งแอพพลิเคชั่น wallet ของ Bitcoin.com ลงใน Exodus 1 อีกด้วย

ซึ่งทาง Bitcoin.com ก็ตอบแทนทาง HTC ด้วยการวางจำหน่ายทั้ง Exodus 1 และ Exodus 1s (ซึ่งจะสนับสนุน BCH เช่นเดียวกับ Exodus 1) ในอนาคตบนเว็บไซต์ออนไลน์ของ Bitcoin.com

นาย Roger Ver ประธานกรรมการบริหารของ Bitcoin.com กล่าวว่า:

“การร่วมมือระหว่าง Bitcoin.com และ HTC จะทำให้ Bitcoin Cash ถูกใช้อย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้ใช้มือถือของ HTC กว่า 1 ล้านคนทั่วโลก”

และนาย Phil Chen หัวหน้าเจ้าหน้าที่กระจายศูนย์ของ HTC อธิบายถึงความสำคัญของมือถือ Exodus ไว้ว่า:

“ถึงแม้ กระเป๋า wallet แบบเย็น (cold storage wallet) นั้นปลอดภัยมันก็ทำให้การโอนแลกเปลี่ยนคริปโตเป็นเรื่องที่ยากและเชื่องช้า ส่วนการแลกเปลี่ยนแบบมีตัวกลางนั้นถึงแม้จะรวดเร็วแต่ก็มีความเสี่ยงเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของเจ้าของ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่มือถือของ HTC จะหาตรงกลางระหว่างความปลอดภัยของกระเป๋าแบบ cold storage และความสะดวกของการแลกเปลี่ยนผ่านตัวกลาง ปัจจุบันนี้คุณไม่จำเป็นต้องมีกระเป๋าแบบฮาร์ดแวร์ที่จำเป็นต้องใช้ Metamask อีกต่อไปแล้ว การแลกเปลี่ยนคริปโตทุกอย่างสามารถดำเนินการอย่างปลอดภัยและสะดวกเพียงแค่ใช้ Exodus”

โดยข่าวดีสำหรับผู้ที่ถือ Bitcoin Cash อยู่ก็คือทาง HTC เหมือนจะมีแผนการอีกมากสำหรับ BCH ในอนาคต:

“นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของสิ่งที่โลกแบบกระจายศูนย์มอบให้พวกเรา ดังนั้นแล้วทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขอบเขต พวกเรามองเห็นอนาคตที่พ่อค้าใช้มือถือ Exodus ในการรับเหรียญ BCH จากลูกค้าที่ตรงหน้าร้านของตัวเอง สิ่งนี้คือสาเหตุที่เราเลือกที่จะสนับสนุน BCH มันเป็นเรื่องดีที่จะเห็นลูกค้าเลือกใช้ BCH ในการใช้จ่าย”

ที่มา cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น