<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลจีนเริ่มประกาศดำเนินการยึดเครื่องขุด Bitcoin ในบางพื้นที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มองโกเลีย เขตปกครองตนเองพิเศษของจีนในขณะนี้ยังคงดึงดูดนักท่องเทียวอย่างต่อเนื่อง เพราะว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของมองโกเลียอยู่ติดกับกำแพงเมืองจีน แต่ทว่าในไม่ช้ารัฐบาลจีนอาจหยุดการทำเหมือง Bitcoin ที่บริเวณนั้น โดยให้เหตุผลว่ากระทบอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

อ้างอิงรายงานจาก Chainnews ที่เผยว่าหน่วยงานกำกับดูแลในท้องถิ่นของจีนได้ประกาศหยุดพักอุตสาหกรรมทำเหมืองคริปโตของภูมิภาค เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าการขุดเหมืองคริปโตเป็น ‘นวัตกรรมที่หลอกหลวง’ และมันอาจจะส่งกระทบกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

“คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปกรมความมั่นคงสาธารณะกรมอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศสำนักงานการเงินและสำนักงานเก็บรักษาข้อมูลตัดสินใจที่จะเก็บกวาดและแก้ไขสถานประกอบการดังกล่าวและส่งมันออกไปจากพื้นที่อย่างเป็นระเบียบ”

เมื่อเรามองว่ามองโกเลียเป็นสถานประกอบการเหมืองที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในจีน ดังนั้นมันอาจจะส่งผลกระทบกับตลาดคริปโตไม่ทางใดก็ทางหนึ่งและอาจส่งผลกระทบกับจังหวัดอื่น ๆ ในประเทศจีน

ประเทศจีนมีอิทธิพลอย่างมากสำหรับสกุลเงิน Bitcoin เนื่องจากพวกเขามีแรงขุดมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดในโลกก่อนหน้านี้จีนได้ห้ามการขุด Bitcoin แต่มันก็ไม่ไปเป็นไปตามแผนที่พวกเขาวางเอาไว้ อย่างไรก็ตาม การสั่งปิดอุตสาหกรรมขุดเมืองดังกล่าว อาจส่งผลทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลงอีกก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น