<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO เว็บเทรด Bitcoin Futures อันดับหนึ่งของโลก BitMEX กล่าวราคา BTC อาจพุ่งแตะ $20,000 หลัง FED พิมพ์ดอลลาร์เพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ได้ทำในสิ่งที่พวกเรากลัวมาตลอดว่าสักวันมันจะต้องเกิดขึ้นนั่นก็คือการใช้มาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ Quantitative Easing (QE) และพิมพ์เงินเพิ่มขึ้นมาอีก 53,000 ล้านดอลลาร์

โดยนาย Arthur Hayes ซีอีโอของกระดานเทรดคริปโตยอดนิยม BitMEX กล่าวว่า Bitcoin อาจพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดเดิมในปี 2017 ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์

ธนาคารกลางสหรัฐ

รายงานระบุว่าธนาคารกลางสหรัฐได้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยของสินเชื่อบางประเภทที่เกิน 10 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่พวกเขาได้มีการปรับใช้มาตรการฉุกเฉินของ QE ส่งผลทำให้เงินสดจำนวนกว่า 53,000 ล้านดอลลาร์ถูกอัดฉีดเข้าสู่เศรษฐกิจโลก

นาย Arthur Hayes CEO ของ BitMex ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้บนทวีตเตอร์ของเขา โดยกล่าวว่า “QE กำลังจะมา เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ Bitcoin ราคา 20,000 ดอลลาร์″  :

นี่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ Fed ได้เข้าแทรกแซงเศรษฐกิจโลก หลังจากที่พิมพ์เงินดอลลาร์ขึ้นมานับตั้งแต่วิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2008 หลายคนเชื่อว่าเหตุการณ์ในตอนนั้นได้ทำให้ Satoshi Nakamoto ถือกำเนิดขึ้นมาและสร้างเหรียญ Bitcoin ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตามตลาดได้พิสูจน์แล้วว่าราคา Bitcoin จะเริ่มปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อเศรษฐกิจและการเมืองของโลกตกอยู่ภายใต้สถานการณ์ความไม่แน่นอน

ซึ่งมันได้เกิดขึ้นแล้วเมื่อไม่นานมานี้ในสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนเมื่อช่วงต้นปี

CEO ของ BitMEX เชื่อว่าราคา BTC จะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

Fed ไม่ใช่สถาบันเดียวที่ตัดสินใจเลือกใช้มาตรการ QE พวกเขาเชื่อว่ามาตรการนี้จะช่วยเยียวยาเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเมื่อเกิดวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำ โดยในปีนี้ธนาคารกลางของสหภาพยุโรปได้ใช้มาตรการนี้มาแล้วถึงสองครั้งและมาตรการล่าสุดได้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ก่อนหน้านี้นาย Arthur Hayes ได้ทำนายราคา Bitcoin ไปแล้วว่ามันกำลังจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

ดูเหมือนว่าตอนนี้เขาจะมีความมั่นใจเป็นอย่างมากในเรื่องนั้น เช่นเดียวกับนาย Anthony Pompliano ผู้เชี่ยวชาญคริปโตและผู้ร่วมก่อตั้ง Morgan Creek Digital ที่มักพูดถึงการ QE ว่ามันจะเป็นตัวเร่งที่สำคัญในการผลักดันราคา Bitcoin ให้เพิ่มสูงขึ้น

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น