<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitwise ยื่นรายงานต่อ ก.ล.ต. สหรัฐฯ เพื่อโน้มน้าวว่าตอนนี้พวกเราพร้อมสำหรับ Bitcoin ETF แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทคริปโตรุ่นบุกเบิก Bitwise ได้กล่าวถึงตลาด Bitcoin นั้นได้พัฒนาขึ้น 3 ด้านด้วยกันและพร้อมสำหรับ Bitcoin ETF แล้ว ทางบริษัทจึงได้ส่งรายงานนำเสนอระบุว่าขณะนี้สหรัฐฯ พร้อมแล้วสำหรับ Bitcoin ETF ที่จะต้องได้รับการกำกับควบคุมจากรัฐบาล

ปัจจัยสำคัญ

  1. ตลาดสปอตของ Bitcoin มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. การเก็บรักษา Bitcoin นั้นกลายเป็นสถาบันอย่างสมบูรณ์
  3. ตลาดฟิวเจอร์ที่ได้รับการรับรองจากรัฐบาลในตลาดกลายเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง

ทาง Bitwise ได้ส่งเอกสารไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่กำลังยื่นคำร้องขออนุญาต Bitcoin ETF Trust ด้วยเช่นกัน และถ้าหากมันได้รับอนุญาต Bitcoin ETF นี้ก็สามารถทำการซื้อขายได้ที่ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค และมันจะเป็นกองทุน Bitcoin ETF รายแรกที่ได้รับการรับรองและกำกับดูแลจากรัฐบาล

จากงานนำเสนอของ Bitwise ที่ส่งไปยังสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ เผยว่าข้อมูลโวลุ่มของคริปโตนั้นมันถูกปลอมขึ้น

“จากการเผยแพร่งานวิจัยของเราพบว่ากว่า 95% ของโวลุ่มเทรด Bitcoin มันไม่ใช่ของจริง? ซึ่งได้รับการรายงานจากสื่อหลายแห่งมาก 45+ นั้นมาจากสื่อสิ่งพิมพ์, ทีวี, พอดแคสต์และวิทยุ รวมไปถึง The Wall Street Journal, CNBC, Bloomberg, FOX, Forbes, Barron’s, The Economist และสื่อด้านคริปโตต่าง ๆ มีเปิดทวิตเตอร์กว่าล้านครั้งเกี่ยวกับโวลุ่มปลอม รวมถึงมีการเสิร์ช Google มากกว่า 355k ครั้งเรื่อง Bitwise fake volume”

พอมีประเด็นเรื่องโวลุ่มปลอมออกมา เว็บเทรดอย่าง Binance และผู้ให้บริการข้อมูล CoinmarketCap ได้ออก Data Accountability & Transparency Alliance มาเพื่อพัฒนาเกณฑ์วัดของตน เว็บเทรดกว่า 9 แห่งก็ทำการลดโวลุ่มที่เกินไปกว่า 90%

“โวลุ่มปลอมที่เผยแพร่ออกมามันพอเข้าใจได้ แต่ตลาดที่แท้จริงของมันก็เพียงพอแล้ว โวลุ่มมันเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ตลาดฟิวเจอร์ของ CME ก็มีโวลุ่มเพิ่ม”

อย่างไรก็ตามจากที่ทางสยามบล็อกเชนรายงานไปก่อนหน้านี้นั้นตลาดฟิวเจอร์ของ CME มีโวลุ่มลดลงต่ำสุดในรอบสี่เดือน

Bitwise นั้นถือเป็นบริษัทยุคบุกเบิก ดัชนี Bitwise 10 Private Index Fund ถือเป็นดัชนีคริปโตเคอร์เรนซีแห่งแรกของโลกสร้างในปี 2017

ทางสำนักงานก.ล.ต. สหรัฐฯ ก็ได้ออกมาเผยแพร่สไลด์และการตอบกลับคำขอเรื่อง Bitcoin ETF อีกทั้งทาง ก.ล.ต. นั้นจะต้องพิจารณาอนุญาตหรือไม่อนุญาตคำขอ Bitwise ETF ที่ยื่นร่วมกับ NYSE Arca ภายในวันที่ 14 ตุลาคมอีกด้วย

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น