<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มซื้อขาย Bitcoin Future บน CME ร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบสี่เดือน ส่งสัญญาณอันตราย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วอลลุ่ม Bitcoin ในตลาดฟิวเจอร์ลดลงสู่จุดต่ำสุดในรอบสี่เดือน นับจากเดือนกรกฎาคม วอลลุ่ม BTC ลดลงกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ หรือนี่จะเป็นสัญญาณว่าราคา Bitcoin เริ่มอ่อนแรง?

ตลาดฟิวเจอร์อาจส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin

วอลลุ่ม Bitcoin ในตลาดฟิวเจอร์ร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสี่เดือน ราคา BTC ร่วงวิ่งอยู่ใต้ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง แสดงให้เห็นว่ามันไม่สามารถทะยานต่อไปได้ไกลกว่านี้ ราคา BTC มันวิ่งลงมาที่ 9,896.49 ดอลลาร์

นอกจากนี้ยังได้มีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์เผยสาเหตุที่ราคา BTC ยังไม่สามารถวิ่งผ่าน 10,000 ดอลลาร์ไปได้อาจเป็นเพราะในช่วงที่ CME เปิดตัวฟิวเจอร์ออกมาราคา BTC ก็ร่วงลง 80 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เกิดความกลัวว่ามันจะเปิดเช่นนี้อีกเมื่อผลิตภัณฑ์ของ Bakkt กำลังจะเปิดตัวออกมา

ในตอนนี้เป็นไปได้ว่าที่ราคา Bitcoin มันสวิงและร่วงลงเช่นนี้เป็นเพราะผู้คนกำลัง “กลัว” แล้วเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่านักลงทุนประเภทใดบ้างที่จะวิ่งเข้าสู่ตลาดฟิวเจอร์แล้วพวกเขาเหล่านั้นจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงความรู้สึกและกิจกรรมในตลาดนี้ได้หรือไม่เมื่อเปรียบเทียบกับนักเทรดตลาดสปอต

แต่มันก็ยังไม่ได้มีหลักฐานแน่ชัดว่าที่ราคา Bitcoin มันสวิงเป็นเพราะตลาดฟิวเจอร์ของ CME

ผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ส่งมอบสินค้าจริงของ Bakkt กำลังเปิดตัวออกมาแล้ว

มันไม่แน่นอนว่าการที่ Bitcoin Future ของ Bakkt มันเปิดตัวออกมาจะทำให้ราคา Bitcoin ร่วงเหมือนตอน CME เปิดตัวสัญญาฟิวเจอร์ออกมาหรือไม่ แต่ครั้งนี้สัญญาฟิวเจอร์ของ Bakkt จะต่างจากสัญญาฟิวเจอร์อื่นเพราะนักลงทุนจะได้รับ Bitcoin จริง ๆ

กลับมาที่ CME ที่มีวอลลุ่มเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin แตะจุดต่ำสุดในรอบสี่เดือนก็จริงแต่ดูเหมือนมันจะมีลิมิต spot month position เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากราคา BTC นั้นมันทำนายไม่ได้เลยว่าจะขึ้นหรือจะร่วง มันก็เป็นไปได้ว่ายังคงมีความสนใจในการเทรด BTC อยู่และส่วนใหญ่ราคา BTC มันจะพุ่งตอนที่มัน correction มาชั่วระยะเวลาหนึ่งแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามตลาดฟิวเจอร์ของ CME ก็ยังคง active มากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับของ CBOE

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น