<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple พยายามเรียกร้องให้ศาลยกฟ้องคดีที่ว่าเหรียญ XRP เป็นหลักทรัพย์ ชี้ว่าหมดอายุความแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple ยังคงยุ่งไปกับการต่อสู้คดีในปี 2018 ที่กล่าวหาว่า XRP เป็นหลักทรัพย์ที่ยังไม่ได้รับการจดทะเบียนที่ถูกต้อง โดยตอนนี้ทางนิตยสารฟอร์จูนรายงานว่า Ripple ได้แถลงต่อศาลรัฐบาลกลางพร้อมกับขอยกฟ้องคดีดังกล่าว

Ripple ถูกกดดันจากนักลงทุนเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งได้เรียกร้องค่าชดเชยสำหรับความเสียหายที่ยังไม่ได้ระบุรายละเอียดว่าค่าเสียหายอะไร

คดีนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันอาจแก้ปัญหาในเรื่องสถานะทางกฎหมายของคริปโตเคอร์เรนซีมันอาจทำให้เหรียญดิจิทัลถูกยอมรับว่าเป็นหลักทรัพย์แทนที่จะเป็นสินทรัพย์รูปแบบใหม่ 

Ripple กล่าวว่าคดีความทางกฎหมายนั้น ‘หมดอายุความแล้ว’

ในขณะนี้ข้อร้องเรียนดังกล่าวได้ถูกปัดตกไป เนื่องจาก Ripple ได้กล่าวถึงสถานะทางกฎหมายของ XRP โดยกล่าวว่าผู้กำกับดูแลได้ตรวจสอบ XRP แล้วและพบว่ามันเป็นสินค้าโภคภัณฑ์ไม่ใช่หลักทรัพย์

ข้อโต้แย้งที่สำคัญของ Ripple นั่นก็คือคดีนี้ถูกยื่นฟ้องช้าไม่ทันตามกำหนดระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด Ripple กล่าวว่ากฎหมายจะยกฟ้องบริษัทจากการร้องเรียนทางกฎหมายใด ๆ ในศาลหลังจากสามปี นับตั้งแต่บริษัทได้มีการเสนอขายโทเค็นเป็นครั้งแรก

ตามที่ Ripple กล่าวนั่นหมายความว่าคดีจะต้องถูกยกฟ้องไปภายในสามปีนับแต่การขาย XRP ครั้งแรกซึ่งเกิดขึ้นในปี 2013

การซื้อ XRP จากตลาดรองจะไม่ถูกนำมานับรวมในคดีนี้

อีกหนึ่งข้อโต้แย้งจากทีมกฎหมายของ Ripple ก็คือ นักลงทุนที่สูญเสียเงินดังกล่าว ได้ทำการซื้อเหรียญ XRP จากตลาดอื่น ๆ และไม่ได้ซื้อโดยตรงจากบริษัท Ripple 

นอกจากนี้การอ้างอิงเอกสารทางกฎหมายของ Ripple Fortune กล่าวว่า คดีนี้เกิดขึ้นที่แคลิฟอร์เนีย กฎหมายผู้บริโภคในท้องถิ่นก็ไม่สามารถนำมาปรับใช้ได้ เมื่อมันเป็นกฎหมายของรัฐบาลกลางที่เกี่ยวกับหลักทรัพย์

สถานะทางกฎหมายของ BTC, ETH และ XRP

เมื่อเร็ว ๆ นี้ทางหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐได้ระบุว่าเหรียญคริปโตอย่าง BTC และ ETH นั่นไม่ถือว่าเป็นหลักทรัพย์ แต่สำหรับ XRP และสกุลเงินอื่น ๆ นั้นยังคงไม่ชัดเจน

อย่างไรก็ตามเมื่อเดือนที่แล้วหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินของอังกฤษ กล่าวว่า XRP ไม่ควรได้รับการพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น