<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนึ่งในตลาดตราสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก CME เผยเตรียมเปิดตัว Bitcoin Options ในช่วงต้นปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดซื้อขายสัญญาล่วงหน้า CME Group เตรียมประกาศเปิดตัว Options บนสัญญา Bitcoin Futures ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020

บริษัท Chicago-based ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สครั้งแรกใน เดือนธันวาคม 2017 โดยใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า Chicago Board Options Exchange (CBOE). ในขณะเดียวกันมันก็ได้กลายเป็นคู่แข่งกับ Windy City rival ทันที

ในการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา CME กล่าวว่าการเปิดตัว bitcoin options นั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าได้รับ “เครื่องมือเพิ่มเติมสำหรับการป้องกันความเสี่ยงและการซื้อขายที่แม่นยำ” อย่างไรก็ตามการเปิดตัวนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบกฎระเบียบ

นาย Tim McCourt หัวหน้ากลุ่มดัชนีหุ้นของ CME Group global และ ผลิตภัณฑ์ทางเลือกในการลงทุน กล่าวว่า : 

“ จากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและการเติบโตที่แข็งแกร่งในตลาด Bitcoin Futures เราเชื่อว่าการเปิดตัว Options จะช่วยให้ลูกค้าของเรามีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการซื้อขายและป้องกันความเสี่ยงด้านราคาของ bitcoin ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้สถาบันและนักเทรดมืออาชีพสามารถจัดการตลาดสปอตของ Bitcoin เช่นเดียวกับตลาด Bitcoin Future ในสภาพแวดล้อมการแลกเปลี่ยนที่มีการควบคุมมากยิ่งขึ้น”

บริษัทกล่าวว่านับตั้งแต่ที่พวกเขาได้เปิดตัว Bitcoin Futures ในปี 2017 พวกเขาได้เห็นสัญญาฟิวเจอร์สหมดอายุสัญญามาแล้วกว่า 20 ครั้ง โดยมีบัญชีบุคคลธรรมดากว่า 3,300 รายที่ทำการซื้อขายสัญญาเหล่านี้ ในแต่ละวันจะมีการซื้อขายสัญญา CME Bitcoin Futures อยู่ที่ประมาณ 7,000 สัญญา 

ในเดือนมีนาคม 2019 CBOE ได้เปลี่ยนแปลงนโยบายอย่างกะทันหันและหยุดขายผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์ส นั่นทำให้ CME กลายเป็นผู้ประกอบการ Bitcoin Futures แต่เพียงผู้เดียวในสหรัฐอเมริกา

อย่างไรก็ตาม CME เตรียมเผชิญกับคู่แข่งรายใหม่ โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตลาด Intercontinental Exchange และ บริษัทในเครือ Bakkt เริ่มเสนอผลิตภัณฑ์ Futures ซึ่งแตกต่างจากสัญญาเงินสดของ CME แต่ ICE (บริษัทแม่ของ Bakkt) จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ทางกายภาพ ซึ่งหมายความว่าลูกค้าจะได้รับ bitcoin จริง ๆ แทนที่จะเป็นสัญญาเงินสด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น