<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลุ่มการซื้อขายบน Bakkt พุ่งทะลุ 8.5 ล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเผยว่า Bakkt เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin Futures ที่เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 23 กันยายนขณะนี้มียอดการเทรดไปแล้วมูลค่ากว่า 280,000 ดอลลาร์ โดยเว็บกระดาน Bakkt นั้นสร้างวิธีการลงทุนใหม่ให้กับนักลงทุนในวงการคริปโตผ่าน Bitcoin Futures

Bakkt ก่อตั้งโดย The Intercontinental Exchange (ICE) กลุ่มเว็บเทรดที่เป็นเจ้าของ New York Stock Exchange ทางเว็บกระดานมอบผลกำไรเป็นเหรียญ Bitcoin ให้แก่นักลงทุนที่คาดการณ์ราคา Bitcoin ในอนาคตถูก การที่ผลตอบแทนเป็นเหรียญ Bitcoin ไม่ใช่สกุลเงินดอลลาร์ทำให้นักเทรดสามารถครอบครองเหรียญ Bitcoin ในตลาดได้มากขึ้น ส่งผลเป็นปัจจัยให้ราคาของเหรียญ Bitcoin มีแนวโน้มขึ้นสูง

จนถึงตอนนี้มีเหรียญ Bitcoin ถูกเทรดบนเว็บกระดาน Bakkt ไปแล้วกว่า 28 เหรียญภายในวันแรก ซึ่งจำนวน Bitcoin ดังกล่าวมีมูลค่าถึง 280,000 ดอลลาร์ (8 ล้านกว่าบาท) การเทรดครั้งแรกเกิดขึ้นขณะที่ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 10,115 ดอลลาร์ หลังจากนั้นราคาของมันลงมาอยู่ 9,990 ดอลลาร์

ในชั่วโมงแรกๆ ที่เปิดตัว Bakkt ทำยอดเทรดได้เพียง 18 Bitcoin แต่หลังจากนั้นภายในไม่กี่ชั่วโมงยอดเทรดเพิ่มขึ้นเป็น 26 เหรียญ และมีลักษณะจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

Bakkt ได้รับการรองรับทางกฎหมายจาก New York Department of Financial Services หนึ่งในผู้ควบคุมทางกฎหมายที่มีเข้มที่สุดในโลก เว็บกระดานเทรดนี้ยังได้รับการสนุบสนุนจากบริษัทใหญ่อีกมาเช่น Microsoft และ Starbucks นอกจากนั้นนาย Kelly Loeffler  CEO ของ Bakkt และอดีต CMO ของ ICE ยังถูกจัดอยู่ในรายชื่อ 100 บุคคลผู้มีอิทธิพลในโลกการเงินมากที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Worth ด้วย ปัจจัยทั้งหมดนี้อาจจะเป็นผลให้นักลงทุนเชื่อมั่นในเว็บกระดานเทรด Bakkt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น