<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Overstock ยอมขายหุ้นมูลค่า 90 ล้านดอลลาร์เพื่อลงทุน Cryptocurrency และทองคำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Patrick Byrne ผู้ก่อตั้ง Overstock ซึ่งเพิ่งได้ลาออกจากตำแหน่งซีอีโอไปเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากเรื่องอื้อฉาวที่เขาไปมีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับสายลับรัสเซีย โดยสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เขาเกิดความสับสนและในที่สุด Byrne ก็ตัดสินใจขายหุ้นทั้งหมดของเขาใน Overstock ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 90 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่งผลให้ราคาหุ้น Overstock เกิดร่วงลดลงกว่า 40% ภายในสัปดาห์เดียว

หลังจากนั้น Byrne ก็ได้นำเงินมาลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่, แร่เงิน และทองคำ ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าส่วนใหญ่เงินและทองคำอยู่ในสวิตเซอร์แลนด์และได้กระจายไปทั่วโลกเพื่อป้องกันไม่ให้อยู่ในมือของ ‘รัฐบาลเงา’ นอกจากนี้ private keys คริปโตเคอเรนซี่ของเขาจะถูกเก็บไว้กับนักบวชที่ ‘ไม่เคยก้าวเท้าไปยังประเทศตะวันตก’  ซึ่ง Byrne พบนักบวชคนนี้เมื่อ 35 ปีก่อน

ดูเหมือนว่า Byrne จะต้องการท้าทายรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา โดยถอนเงินทุนทั้งหมดของเขาใน Overstock และกระจายเงินเหล่านั้นไปทั่วโลกเพื่อไม่ให้สหรัฐฯ สามารถแตะต้องมันได้

อย่างไรก็ตามมันยังเป็นประเด็นที่น่าสงสัยว่าทำไม Byrne ถึงต้องออกมาป่าวประกาศเรื่องนี้ต่อสาธารณชน หากว่าประเด็นหลัก ๆ ของการเก็บเงินไว้ในทองคำและคริปโตคือการซ่อนมัน

ที่มา : bitcoinnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น