<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาดราคา Bitcoin มีแนวโน้มแตะ 100,000 ดอลลาร์ตามการคาดการณ์จากตัวแปรทางเทคนิค

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์ Bitcoinist รายงานว่านักวิเคราะห์คาดว่าราคาของ Bitcoin มีแนวโน้มจะกลับมาอยู่ในขาขึ้นหลังจากที่ติดอยู่ในช่วงซบเซาที่ช่วงราคา 10,000 ดอลลาร์มาหลายอาทิตย์

Bitcoin ยังคงเป็น ‘สินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในประวัติศาสตร์’

ราคาของ BTC ต่อ USD เทรดกันอยู่ที่ 9,950 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 23 กันยายน เริ่มมีกระแสแง่บวกในตลาดมากขึ้นเนื่องจากมีนักวิเคราะห์หลายคนออกมาเปรียบเทียบราคาปัจจุบันกับราคา Bitcoin ในอดีตที่ลงไปต่ำถึง 3100 ดอลลาร์

“(Bitcoin) อยู่ในขาขึ้นและตั้งท่าจะพุ่งขึ้น คุณจะได้ยินจากที่นี้เป็นที่แรก” นาย Mohit Sorout พาร์ทเนอร์ขององค์กร Bitazu Capital ประกาศในทวิตเตอร์เมื่อเช้าวันจันทร์

นาย Sorout แสดงความคิดเห็นนี้จากข้อมูลแบบรายสัปดาห์ของราคา Bitcoin เขากล่าวว่าราคาของ Bitcoin ตอนนี้ลงไปถึงทางตันของกราฟราคาแบบสามเหลี่ยมแนวตั้งแล้ว

เขากล่าวต่อว่าเพราะฉะนั้นภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าราคาของ Bitcoin ควรจะพุ่งไปที่ 12,500 ดอลลาร์

“ตอนนั้นราคา Bitcoin อยู่ที่ 3 พันดอลลาร์ทุกคนก็กลัวกันหมด ระดับ 1 หมื่นก็ไม่ต่างกันทุกคนก็กลัวกันหมด” 

ความกลัวแบบตลาดหมีนี้เกิดขึ้นจากการที่นักลงทุนหมดศรัทธาใน Bitcoin หลังจากที่มันค่อยๆ ลงมาในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียมีผู้คนพูดกันว่าราคาของมันอาจจะลงไปที่ 8,000 ดอลลาร์ก่อนที่จะกลับมาอยู่ในขาขึ้นอีกครั้ง

นักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งเคยคาดการณ์ไว้ว่าการเปิดให้บริการของเว็บกระดานเทรด Bakkt จะช่วยพยุงสถานการณ์ราคาของ Bitcoin แต่ถึงอย่างไรก็ตามตอนนี้ Bakkt เปิดตัวไปแล้วเป็นเวลา 2 วันก็ไม่มีวี่แววว่าราคาของ Bitcoin จะดีขึ้น

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเมื่อมองจากระยะไกลแล้ว Bitcoin ก็ยังดูมีความหวังสำหรับนักลงทุนอยู่เหมือนกัน ในโพสต์ทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานาย Raoul Pal ซีอีโอของ Global Macro Investor กล่าวถึง Bitcoin ว่าเป็น “สินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในประวัติศาสตร์โลก”

“และในระยะยาวนั้น ผมคิดว่าราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันถือว่าถูกมาก” เขาเสริมหลังจากที่พูดถึงค่า ROI 15% ตั้งแต่ปี 2009

โมเดลสัดส่วน stock-to-flow ของ Bitcoin

สำนักข่าว Bitcoinist เคยรายงานว่า Bitcoin ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นถ้าดูจากการกราฟระยะกลาง นักวิเคราะห์ชื่อดังในทวิตเตอร์อย่าง PlanB วิเคราะห์กราฟราคา Bitcoin ว่ามันอยู่ในขาขึ้น โมเดลราคาของเขาในอดีตที่ผ่านมามักแม่นยำ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเขาบอกว่าราคา Bitcoin จะคงอยู่ในเทรนด์ขึ้นได้ก็ต่อเมื่อมันขึ้นไปถึงระดับ 100,000 ดอลลาร์ก่อนปี 2022

“ผมคาดการณ์จากโมเดลแบบ stock-to-flow ว่าราคาของ BTC จะมากกว่า 100k ก่อนธันวาคม 2021 (ผมไม่ได้คำนวณเวลาที่แน่นอน แต่ถ้าราคาของ BTC ไม่สามารถไปมากกว่านั้นได้ตอนปี 2021 มันจะอยู่ในจุดอนุกรมเวลาไม่คงที่ [Non-stationary])” PlanB กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ราคาของ Bitcoin มีทิศทางตรงข้ามกับอัตราการใช้เครือข่ายในหลายเดือนที่ผ่านมา เครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin ทำสถิติการใช้งานทางเทคนิคใหม่ของปี 2019 ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่าตลาดแบบขาขึ้นอาจจะเกิดขึ้นได้

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น