<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต สหรัฐฯ กล่าวโทษ CEO บริษัทแพลตฟอร์มหนังโป๊ ที่เคยระดมทุนผ่าน ICO เมื่อปี 2017

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน ก.ล.ต. แห่งสหรัฐอเมริกาตั้งข้อหา Jonathan Lucas อายุ 27 ปี ซึ่งเป็นผู้บริหารของตลาดหนังโป๊ออนไลน์ฐานฉ้อโกงโดยใช้วิธีการระดมทุน ICO เมื่อปี 2017

จากการฟ้องร้องเผยว่าบริษัทดังกล่าวของนาย Jonathan หลอกลวงนักลงทุนว่าสามารถซื้อโทเค็นของบริษัทได้และใช้งานมันบนไลฟ์วีดีโอของแพลตฟอร์มหนังผู้ใหญ่

“Fantasy Market เป็นแพลตฟอร์มแสดงตามบทบาทสมมติที่เป็นการแสดงสดแบบดิจิตอลที่ลูกค้าสามารถควบคุมได้ตามใจชอบ” โปรไฟล์ LinkedIn ของบริษัทเผย “คุณจะควบคุมสิ่งที่นักแสดงพูดและทำในระหว่างการแสดงได้ด้วยการใช้โทเค็นของเรา”

ทีมงานในบริษัทนั้นไม่ได้มีอยู่จริงทั้งหมดยกเว้นนาย Lucas ที่ได้พูดกล่าวหลอกลวงหลายประการเกี่ยวกับการทำ ICO ของบริษัท

ทางบริษัทกล่าวว่าทางบริษัทจะทำ ​ICO ในช่วงระหว่างวันที่ 3 กันยายนถึง 16 ตุลาคมในปี 2017 คาดว่าจะระดมทุนกว่า 25 ล้านดอลลาร์ โดยจะขายโทเค็นแต่ละเหรียญที่ราคา 20 cents อ้างอิงจาก whitepaper ของบริษัท

ในช่วงหกสัปดาห์ Fantasy Market ระดมทุนคริปโตเคอร์เรนซีได้ประมาณ 63,000 ดอลลาร์จากนักลงทุนกว่า 100 รายในการฉ้อโกงและการขายหลักทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่ได้จดทะเบียนซึ่งทางด้านซีอีโอนาย Lucas อ้างกับสื่อมวลชนว่าเขาระดมเงินทุน 2 ล้านดอลลาร์จากเป้าหมาย 25 ล้านดอลลาร์

เขาบอกว่านักลงทุนมีการเปิดขาย pre-sale แบบส่วนตัวแต่มันก็ไม่เคยเกิดขึ้น แถมยังบอกกับนักลงทุนอีกด้วยว่าโทเค็นจะถูกลิสต์บนเว็บเทรดใหญ่ ๆ หลายแห่งอีกด้วยและทางบริษัทได้ตรวจสอบแล้วว่านักลงทุนนั้นได้รับการรับรองแล้ว

บริษัทยังยืนยันอีกด้วยว่าการทำธุรกรรมทั้งหมดของตนมีความปลอดภัยเนื่องจากผู้ใช้สามารถซื้อโทเค็นด้วย Bitcoin หรือ Litecoin บน ERC-20 Blockchain ได้ ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ในความเป็นจริงแล้วไม่มีโทเค็นใด ๆ ที่ออกมา และแอปพลิเคชั่น Ethereum ของเค้ามันก็ไม่ได้มีอยู่จริง เงินที่ระดมทุนได้ถูกนำไปใช้ในการตลาด ไม่ได้นำไปสร้างผลิตภัณฑ์ สำนักงาน ก.ล.ต. ยื่นคำร้องพร้อมคำพิพากษาซึ่งจำเลยก็รับข้อหาการฟ้องร้อง

ที่มา : CoinDesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น