<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าแรงขุด Bitcoin เริ่มฟื้นตัวอย่างช้า ๆ มาแตะ 90EH/s แล้ว ส่งสัญญาณว่าตลาดยังไม่ตาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้อัตราแรงขุดของ Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรง แต่ในตอนนี้กลับมาที่ระดับปกติแล้ว มากกว่าระดับที่ 92.0 EH/s ณ เวลาที่รายงานข่าวอยู่นี้

ในตอนนี้กระดานเทรดคริปโตกลับมาระนองเลือดอีกครั้ง โดยเหรียญคริปโตส่วนใหญ่นั้นสูญเสียมูลค่า 20 ถึง 30 เปอร์เซ็นต์ หรือมากกว่านั้น ทำให้นักลงทุน นักเทรด และผู้ที่สนใจในคริปโตต่างงุนงงไปตาม ๆ กันว่าเกิดอะไรขึ้นกับตลาด เป็นไปได้ว่ามันอาจจะเกิดจากการที่ค่าอัตราแรงขุดของ Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงจาก 98,12 EH/s ในวันที่ 22 กันยายนมาสู่ 67,38 EH/s ในวันที่ 23 กันยายน

ราคาคริปโตตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้อย่างรวดเร็ว เห็นได้จาก Bitcoin ร่วงมากกว่า 1,600 ดอลลาร์ภายใน 24 ชั่วโมง ทำให้เหรียญ Altcoin ต่าง ๆ ก็ร่วงตาม และตอนนี้คริปโตใน Top 20 เป็นจำนวนอย่างน้อยสามเหรียญที่มันร่วงมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์

หรือราคา Bitcoin ร่วงมันแปรผันตรงกับค่าอัตราแรงขุด Bitcoin

หลังจากที่อัตราแรงขุด Bitcoin มันร่วงมาสู่ 67 EH/s ในตอนนี้มันก็ไต่กลับมาเหนือ 90 EH/s ได้อีกครั้ง และแน่นอนที่อัตราแรงขุดที่ร่วงลงเช่นนี้มันทำให้ราคา Bitcoin ร่วงตามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และเหรียญ Altcoin อื่น ๆ ก็ร่วงสู่จุดต่ำสุดในรอบหลายเดือนรวมทั้ง Bitcoin

คำถามที่ชวนคิดในตอนนี้คือเมื่อค่าแรงขุดมันร่วงแต่มันก็ไต่กลับมาได้โดยใช้ระยะเวลาไม่นาน ซึ่งในช่วงที่อัตราขุดมันร่วง ราคา BTC มันก็ร่วงตาม และในตอนนี้อัตราแรงขุดมันกลับมาที่ระดับปกติแล้ว ราคา BTC มันจะฟื้นกลับมาเหมือนกันหรือไม่

ซึ่งนักวิเคราะห์หลาย ๆ คนก็เห็นว่าราคา BTC มันจะกลับมาฟื้นตัวอย่างแน่นอนไม่ต้องกังวล

บทสรุป

การเคลื่อนไหวของราคา BTC นั้นไม่ได้เป็นไปได้ทิศทางบวกเท่าใดนักและมีแนวซัพพอร์ตที่อ่อนแรงมากที่ระดับราคา 8,300 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin นั้นเผยให้เห็นความไม่เสถียรผิดปกติมาหลายสัปดาห์แล้วซึ่งก็ทำให้นักวิเคราะห์หลายคนมองว่ามันจะร่วงในอีกไม่ช้า อย่างไรก็ตามก็ยังคงมีนักลงทุนและนักเทรดคาดหวังว่าราคา BTC มันจะพุ่งทะยานกลับไปที่ระดับราคา 15,000 ดอลลาร์หรือพุ่งไปแตะจุด all time high ของมันที่ 20,000 ดอลลาร์

แต่กระนั้นเองราคา BTC อาจไม่สามารถพุ่งไปแตะที่ระดับราคาดังกล่าวในปี 2019 นี้ เป็นไปได้ว่าอาจจะต้องรอดูในปี 2020 ว่าราคา BTC มันจะพุ่งเหนือจุด all time high ของมันได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามความผันผวนนั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับตลาดคริปโตเคอร์เรนซีรวมถึง Bitcoin ด้วย อะไร ๆ มันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น