<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาดราคา Bitcoin อาจถึง 6,900 ดอลลาร์ มูลค่าตลาดลดเหลือ 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ Trading Room ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ทำนายราคา Bitcoin โดยเผยว่าถ้าหากตลาดไม่ข้ามผ่านเส้น MA 200 วันในกราฟรายวันได้ เราอาจจะยิ่งเจอกับราคาร่วงอย่างหนัก

หลังจากที่ราคาของ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีร่วงอย่างหนักมากกว่าสิบเปอร์เซ็นต์ทั่วกระดาน Trading Room (@tradingroomapp) ออกมาเตือนนักลงทุนว่ามันจะยิ่งร่วงไปกว่านี้ก่อนจะกลับมาดีขึ้น

Bitcoin อาจร่วงยิ่งกว่านี้

จากทวิตเตอร์ของ Trading Room เขาเผยว่ามันจำเป็นที่ Market Cap จะต้องยืนเหนือเส้น MA 200 วันในกราฟรายวันให้ได้ หากไม่ได้มันจะร่วงไปที่ระดับราคา 6900-7200 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว

และถ้าหากสิ่งที่เขาทำนายเป็นเรื่องจริงเราจะเห็นตลาด Altcoin ร่วงอย่างรุนแรง ถ้า Bitcoin ร่วงต่ออีก มูลค่าตลาดรวมมันจะไปอยู่ที่ 180 พันล้านดอลลาร์ จากตอนนี้ที่อยู่ที่ 219 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้เขายังเสริมอีกว่าแนวซัพพอร์ตของ Market Cap จะอยู่ที่โซน 178-182 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ ไม่ได้มองว่าราคา BTC จะร่วงลงไปอีกในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งก็มีการถกเถียงกันอยู่ว่า BTC จะเบรคเส้น MA 200 วันได้หรือไม่ ซึ่งมีความแข็งแกร่งมาหลายเดือนแล้ว ส่วนเมื่อวานนี้ Bitcoin ย่อตัวลงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์และแตะที่ 7,800 ดอลลาร์หรือมากกว่านั้นก่อนที่จะดีดตัวกลับมาที่ 8,400 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ ผู้ซื้อในโซนนี้ดูลดลง

สูญเสียมูลค่าสองหลัก

หลังจากที่ Bakkt เปิดตัวออกมา ราคาก็ร่วงทันที ซึ่งก็มีผู้สันนิษฐานว่าที่ราคา Bitcoin มันร่วงเพราะผู้ซื้อที่เป็นนักลงทุนสถาบันทำการ short ตลาดเพราะต้องการให้ราคามันต่ำลงซึ่งเหมือนกับช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ที่จะเห็นเว็บเทรดเปิดตลาดฟิวเจอร์แล้วตลาดคริปโตมันก็ร่วงในปี 2018 อีกทั้งก็ยังมีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าบางทีอาจเป็นเพราะตลาดหุ้นร่วงซึ่งมันก็ส่งผลให้ราคา BTC ร่วงตาม

สรุปแล้ว Bitcoin ต้องเอาชนะเส้น MA 200 วันให้ได้ ไม่อย่างนั้นราคามันอาจจะร่วงอย่างรุนแรงในระยะสั้นนี้

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น