<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โอนเหรียญออกจาก Bx มาเข้าบัตร TenX ใช้จ่ายคริปโตได้จริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์จาก TenX

การที่เว็บ Bx ปิดตัวลงไป นักลงทุนต่างต้องเร่งโอนเหรียญออกจากเว็บ Bx  ออกมา ซึ่งนอกจากจะโอนไปยังเว็บเทรดที่ให้บริการอยู่ตอนนี้ ผู้ใช้งานยังสามารถโอนเหรียญไปเก็บไว้ที่กระเป๋าสตางค์ของ TenX ได้ด้วยโดยไม่จำเป็นต้องได้บัตรมาก่อน

ทั้งนี้วิธีการโอนเหรียญจาก Bx มาที่วอลเล็ทของ TenX เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งของนักลงทุนหากไม่ต้องการรอการทำ KYC จากเว็บเทรดนาน ๆ ซึ่งการโอนเหรียญมาเก็บไว้ที่กระเป๋าสตางค์ของ TenX นั้นไม่ต้องทำ KYC เพียงแต่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นก็สามารถดำเนินการได้เลย

การย้ายเหรียญ BTC, ETH และ LTC จากเว็บไซต์ Bx มาไว้ที่แอป TenX

วิธีการโอนเหรียญ Bitcoin, ETH, และ LTC จากเว็บไซต์ Bx ที่ปิดตัวลงไปแล้วนั้นไม่ยากซึ่งสามารถทำได้ดังนี้ 

1) เข้า App store/ Play store เสิร์ชหาแอป TenX 

2) ลงทะเบียน กรอกข้อมูลส่วนตัว ที่อยู่ วันเกิด สร้าง account และตั้ง 2FA เพื่อรักษาความปลอดภัย 

3) พอลงทะเบียนในแอปเสร็จแล้ว จะได้รับอีเมลจาก TenX เข้าเมลนั้นแล้วกดยืนยันอีเมล

 

4) เสร็จแล้วกด “รับเงิน” ที่หน้าหลักของแอป TenX เพื่อโอนเงินจาก bx หรือกระดานอื่นๆ เข้ามาไว้ในกระเป๋าสตางค์ของเรา สามารถเลือกรับได้ 3 สกุลคือ Bitcoin/ Ethereum/ Litecoin โดยเลือกกระเป๋าสตางค์ตามสกุล เงินที่เราจะโอนเข้ามา 

5) ที่หน้า “รับเงิน” จะเห็น address รับเงินของเรา ก็อปปี้ Address นี้ ไปวางในหน้าถอน Bitcoin/ Ethereum/ Litecoin ในเว็บ bx กรอกจำนวนคริปโตที่เราอยากถอนออกจาก bx แล้วกดถอน

 6) จากนั้นจะได้รับอีเมลยืนยันการถอนจาก bx ให้กดยืนยันที่ลิ้งก์ 

7) ไม่นานคริปโตจาก bx ก็จะมาอยู่ในกระเป๋าสตางค์ TenX 

เกี่ยวกับบัตร TenX

TenX นั้นเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ก่อตั้งในประเทศสิงคโปร์ในปี 2015 โดยได้รับการระดุมไปกว่า 80 ล้านเหรียญสหรัฐ ติดอันดับมูลค่าระดมสูงสุด 1 ใน 10 ของโลก ทั้งนี้ทาง TenX นั้นมีผู้ร่วมก่อตั้งเป็นชาวไทยคือคุณพอล กิตติวงศ์สุนทรที่ร่วมก่อตั้งบริษัทมาตั้งแต่ต้นและเป็น CDO ของ TenX อีกด้วย

TenX ได้ใบรับรองจาก Electronic Money Institution (EMI) ให้เปิดบริการในทวีปยุโรปอย่างถูกต้อง โดยขณะนี้ TenX เปิดให้ผู้ใช้ในเอเชียแปซิฟิกใช้บัตร TenX ได้แล้ว ทั้งผู้ใช้ในประเทศสิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, ฮ่องกง, ไทย, ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ นอกจากนี้แล้วทาง TenX ก็ยังวางแผนจะเปิดให้บริการกับผู้ใช้ในยุโรปปลายปี 2019 อีกด้วย

Main Features

  • โอน รับและใช้จ่ายเหรียญ Bitcoin, Ethereum ได้ทุกร้านที่รับบัตร Visa ด้วยบัตร TenX และแอปพลิเคชั่น TenX (ส่วน Litecoin ยังไม่เปิดให้ใช้ซื้อสินค้าได้)
  • โอน รับและเก็บ Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ในกระเป๋าสตางค์ TenX
  • ถอนเงินคริปโตเป็นเงิน Fiat ผ่านทางตู้เอทีเอ็ม
  • โอนและรับระหว่างผู้ใช้ TenX ด้วยกันโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • ส่วนสกุลเงินคริปโตอื่น ๆ จะเปิดให้ใช้งานในอีกไม่นาน

เราจะเห็นได้ว่าการใช้บัตร TenX นั้นมีลักษณะคล้ายกับบัตรเดบิตเลย มันสามารถนำไปใช้รูดใช้จ่ายซื้อสินค้าตามร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ ได้ที่รับบัตร Visa สำหรับผู้ที่ใช้งาน Bitcoin และ Ethereum พร้อมมีความสะดวกและรวดเร็วเป็นอย่างมาก ส่วนการนำบัตรไปกดที่ตู้เอทีเอ็มเพื่อถอนออกมาเป็นเงินสดก็สามารถทำได้เช่นกันซึ่งก็มีการคิดค่าธรรมเนียมด้วย เหรียญ Litecoin ทาง TenX ก็รองรับเพียงแต่ยังไม่ได้เปิดให้นำไปชำระเงินที่ร้านค้าได้เท่านั้น และคาดว่าในอนาคต TenX จะเปิดรองรับเหรียญอื่น ๆ อีก ถือว่าเป็นสังคมที่ไร้เงินสดอย่างสมบูรณ์

จุดเด่นของการใช้บัตร TenX

การใช้บัตร TenX นั้นมีข้อดีตรงที่ใช้งานง่ายและสะดวกเพราะเพียงแค่พกบัตรใบเดียวก็สามารถที่จะนำไปชำระสินค้าและบริการได้โดยง่าย หรือสามารถที่จะนำไปใช้ในต่างประเทศได้โดยไม่ต้องแลกเงินเป็นสกุลเงินท้องถิ่นนั้น ๆ พร้อมกันกับสามารถที่จะฝาก Bitcoin, Ethereum และ Litecoin ไว้ในวอลเล็ทได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาด้านความปลอดภัยเพราะมีการใช้ระบบ 2FA และการยืนยันบัญชีด้วย KYC

นอกจากนี้แล้วผู้ใช้งานยังสามารถโหลดแอปพลิเคชั่นของ TenX เพื่อนำมาโอนหรือจ่ายคริปโตได้เหมือนกับบัตรเดบิต แอปพลิเคชั่นของ TenX จะมีข้อดีตรงที่มันจะช่วยแปลงราคาสินค้าเป็นจำนวนเงินคริปโตที่ต้องจ่ายโดนอัตโนมัติ คุณไม่ต้องเสียเวลามาคำนวณเอง และไม่ต้องซื้อขายหรือเทรดคริปโตด้วยตัวเอง ทำให้การใช้จ่ายเป็นไปอย่างง่ายขึ้นมาก

นอกจากนี้แล้วถ้าคริปโตที่ถืออยู่นั้นมีราคาขึ้น ผู้ใช้งานก็ได้เงินเพิ่มไปใช้ฟรี ๆ และพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่ว่าผู้ใช้งานนั้นจะได้คริปโตด้วยวิธีการใด การขุด การเทรดหรือการได้รับรางวัล ผู้ใช้งานก็สามารถใช้เหรียญที่ได้มาผ่าน TenX ได้โดยการโอนเหรียญเข้ามาเก็บไว้ที่กระเป๋าสตางค์ของ TenX โดยไม่ต้องทำ KYC

ในตอนนี้ก็ดีมีการรีวิวการนำบัตร TenX ไปใช้ซื้อของอีกด้วย ทั้งการซื้อเบียร์ด้วยเหรียญ Ethereum, ซื้อ McDonald ด้วย Bitcoin ผ่านทางบัตร TenX รวมไปถึงการซื้อกาแฟด้วย เรียกได้ว่าเป็นบัตรที่สามารถนำมาใช้ในชีวิตประจำวันได้จริง

ข้อดีของการใช้บัตร TenX

หลังจากที่ได้บอกขั้นตอนวิธีการโอนคริปโตจาก Bx มาแล้ว ข้อดีของการใช้ TenX คือผู้ใช้งานสามารถนำคริปโตเหล่านั้นมาเก็บไว้ได้ทันทีโดยไม่ต้องทำ KYC หรือรอให้บัตร TenX ส่งมาก่อน เพราะมันมีแอปพลิเคชั่นดำเนินการเสร็จสิ้นสมบูรณ์ และเมื่อย้ายคริปโตมาเก็บไว้ในกระเป๋าสตางค์ TenX เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็สามารถทำ KYC เพื่อสั่งซื้อบัตร TenX ผ่านแอปพลิเคชั่นได้โดยตรง

เหรียญที่เก็บไว้ในวอลเล็ทของ TenX สามารถนำไปใช้จ่ายได้จริงและไม่ได้มีไว้เพื่อเก็บเก็งกำไรอย่างเดียว และอย่างที่ได้กล่าวไปคือบัตร TenX นั้นมีความสะดวกตรงที่มันสามารถนำไปใช้รูดซื้อในร้านค้าต่าง ๆ ที่รองรับบัตร Visa ได้ แต่เหรียญที่รองรับให้สามารถไปใช้ซื้อสินค้าและบริการได้นั้นจำกัดไว้เฉพาะ Bitcoin และ Ethereum ในตอนนี้ซึ่งทาง TenX ก็ได้กล่าวว่าจะขยายการรองรับเหรียญคริปโตอื่น ๆ อีกในไม่ช้า นอกจากนี้บัตร TenX นั้นยังสามารถนำไปใช้ถอนคริปโตเป็นเงินสดได้ที่ตู้ ATM อีกด้วย

ซึ่งก็ถือได้ว่าบัตรนี้เป็นบัตรที่ตอบโจทย์ลักษณะการใช้จ่ายของผู้คนในยุคนี้เลยทีเดียวเพราะในยุคนี้อาจเรียกได้ว่าเป็นสังคมไร้เงินสด ผู้คนเริ่มที่จะพกพาเงินสดน้อยลงและเลือกเก็บเงินไว้ในบัตรหรือวอลเล็ทดิจิทัลเสียมากกว่า ซึ่งมันจะมีข้อดีตรงที่ว่าไม่ต้องห่วงว่าจะทำหายหรือมีคนมาขโมย และมีความปลอดภัย ถ้าหากผู้ใช้งานต้องการที่จะนำคริปโตที่มีในกระเป๋าสตางค์มาใช้จ่าย ก็สามารถกดสั่งบัตร​ TenX มาได้และเมื่อดำเนินการทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นก็สามารถนำไปใช้จ่ายรูดซื้อสินค้าได้ตามใจชอบ โดยบัตร TenX นั้นเปิดให้คนไทยใช้บริการแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น