<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin กำลังร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า BTC กำลังร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019 โดยลดลงราคาของมันลดลงถึง 20% นับตั้งแต่วันจันทร์

คริปโตเคอเรนซี่หมายเลขหนึ่งได้ร่วงลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันในกราฟรายสัปดาห์และมันอาจลดลงไปที่แนวรับใกล้ ๆ 7,500 ดอลลาร์ ในอีกไม่กี่วัน

ในกราฟราย 4 ชั่วโมง Btc กำลังมีการดึงราคากลับ แต่น่าจะเป็นเพียงช่วงสั้น ๆ

Bitcoin กำลังร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019 โดยพบว่ามันร่วงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วันเป็นครั้งแรกในรอบเกือบหกเดือน

คริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาด ปัจจุบันมีการซื้อขายอยู่ที่ 8,161 ดอลลาณ์บน Bitstamp ซึ่งลดลงถึง 20% จากราคาที่เปิดไว้ในสัปดาห์นี้ (วันจันทร์) ที่ระดับ 10,022 ดอลลาร์ นั่นคิดเป็นการร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019 โดยสมมุติว่าราคายังคงอยู่ในระดับนี้จนกว่าราคารายสัปดาห์จะปิดลงในวันอาทิตย์(UTC)

โดยเมื่อเปรียบเทียบกับราคาที่ร่วงลดลงถึง 13% ในเดือนมกราคม นั่นก็หมายความว่า Bitcoin กำลังร่วงลงแตะจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019

เท่าที่เห็นในภาพข้างต้นสรุปได้ว่า :

  • ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin ได้มีการร่วงลดลงในสัปดาห์ที่ 16 ของปี 2019
  • คริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งมีการบันทึกว่า ราคารายสัปดาห์ได้มีการร่วงลดลงเป็นตัวเลขสองหลักถึง 6 ครั้งในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา
  • มูลค่าของมันได้ลดลงถึง 13 เปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม : ราคาต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 3,300 ดอลลาร์ หลังจากนั้น 5 สัปดาห์มันก็ได้กลับตัวเข้าสู่ตลาดกระทิงในเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตามตัวเลขที่ลดลงล่าสุดบ่งชี้ว่าตลาดกระทิงของเดือนเม. ย. ซึ่งมีราคาใกล้ ๆ ระดับ 4,000 ดอลลาร์นั่นได้สิ้นสุดลงแล้วและผู้ขายกลับมามีอำนาจควบคุมตลาดอีกครั้ง

โดยครั้งนี้ถือว่า Bitcoin ได้ร่วงลดลงต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ MA-200 วันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ซึ่งนั่นเป็นการสูญเสียแนวรับที่สำคัญในระยะยาวและมันได้ยืนยันการกลับตัวเปลี่ยนเป็นเทรนด์ bullish-to-bearish ซึ่งปัจจุบันค่าเฉลี่ยดังกล่าวอยู่ที่ประมาณ 8,352 ดอลลาร์

ถ้าหาก Btc ปิดราคารายสัปดาห์ต่ำกว่าระดับ 8,719 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ มันจะเป็นการยืนยันแล้วว่าสัปดาห์นี้เป็นการร่วงแตะจุดต่ำสุดครั้งใหญ่ที่หนักที่สุดในรอบปี 2019

กราฟรายสัปดาห์

BTC ปรับตัวลดลงในกราฟรายสัปดาห์ ซึ่งนั่นได้ยืนยันการกลับตัวเป็นขาลง

RSI ราย 14 สัปดาห์ได้ลดลงต่ำกว่า 50 เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ซึ่งหาก RSI ต่ำกว่า 50 นั่นหมายความว่าราคากำลังเปลี่ยนเป็นแนวโน้มขาลง

MACD histogram ยังอยู่ในโซนที่ต่ำกว่าศูนย์ ซึ่งนั่นแสดงถึงการเพิ่มขึ้นของโมเมนตัมที่เป็นขาลง

ในกราฟราย 4 ชั่วโมง RSI ได้สร้างจุดต่ำสุดที่สูงขึ้น(higher lows) ซึ่งบ่งชี้ว่าราคาอาจมีการดีดตัวเกิดขึ้น นอกจากนี้ RSI ราย 14 วันได้มีการบันทึกว่ามีการเทขายที่มากเกินไปที่ระดับ 50 

เป็นไปได้ว่าการดีดตัวกลับอาจทำให้ราคาพุ่งเหนือกว่าเส้น MA 200 วัน ที่ระดับ 8,352 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามในกราฟรายวันยังคงมีแนวโน้มลดลง ยกตัวอย่างเช่น สัญญาณ MACD บ่งบอกถึงแรงขายขาลงที่แข็งแกร่งและเส้น MA 5 และ 10 วันมีแนวโน้มที่จะลดลงไปอีก โดยค่าเฉลี่ยเหล่านี้อยู่ที่ระดับ 8,553 และ 9,337 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้หากราคาไม่สามารถปิดเหนือระดับ 8,352 ดอลลาร์ในวันอาทิตย์ได้ มันอาจร่วงลงไปถึง 7,500 ดอลลาร์ในไม้ช้า แต่ตรงกันข้ามหากราคาสามารถยืนเหนือระดับ 9,097 ดอลลาร์ได้มันจะทำลายแนวโน้มขาลงทันทีและกลับตัวเปลี่ยนเป็นขาขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น